Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Beauty / Makeup

หน้านี้ใครแต่งจาก Zendaya ถึง Beyonce ส่อง 5 เมกอัพอาร์ทิสต์คู่ใจคนดัง

เมกอัพอาร์ทิสต์มือทองที่ถูกจับจองคิวในวันสำคัญของขุ่นแม่
Beauty / Makeup

ถึงเวลาของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองหรืองานประกาศรางวัลระดับโลกที่มีพรมแดงปูยาวเป็นกิโลทีไร เรามักจะเห็นเหล่าเซเลบริตี้ปรากฏตัวในลุคฟาดจัดเต็มทั่วฟีด และยิ่งในยุคที่ Content is ‘still’ King ก็ทำให้เราก็ได้เห็นถึงความครีเอทีฟสุดล้ำอยู่บ่อยครั้ง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดล่าสุดคงต้องยกให้ Doja Cat สำหรับลุคชมโชว์ Schiaparelli ที่แดงเดือดสะพรึงมาแต่ไกลชนิดที่ตบเท้าเข้าโซนพรมแดงแล้วก็อาจล่องหนกลืนไปกับสีพรมได้ 

Doja Cat ได้สร้างโมเมนต์อย่างน่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์แฟชั่นวีก แถมยังสร้างมูลค่าสื่อไปได้อย่างมหาศาลจากการปรากฏตัวในครั้งนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่านอกจากองค์ประกอบทางเครื่องแต่งกายแล้วบิวตี้ลุคเอง ก็เป็นอะไรที่สร้างแรงกระเพื่อมได้ไม่น้อย

แน่นอนว่าผู้อยู่เบื้องหลังเหล่าดาวประดับฟ้าเหล่านี้ก็ไม่ใช่บุคคลธรรมดาทว่าเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์แถวหน้าแห่งวงการที่ได้รับการไว้วางใจอย่างยิ่งยวดและสมควรแก่การฝากหน้าในวันสำคัญ 

งานนี้เราเลยขออาสาพาไปทำความรู้จักกับเหล่าเมคอัพอาร์ทิสต์มือทองคนคู่ใจของเหล่าคนดังตัวแม่ทั้งรุ่นเก๋าและดาวรุ่งที่มาแรงขั้นสุด เชื่อว่าสาวลิปส์จะได้เสพแรงบันดาลใจจากความสวยอันมีเอกลักษณ์ตามเส่น่ห์ปลายแปรงของแต่ละคนกันอย่างอิ่มเอม

Pat Mcgrath

ประเดิมกันที่ Pat Mcgrath เธอคนนี้นี่แหละที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานมาสเตอร์พีซทั้งหน้าและตัวของ Doja Cat ที่ใช้เวลากว่า 4.58 ชั่วโมงในการรังสรรค์ เห็นจากจำนวนคริสตัลกว่า 30,000 เม็ดที่ติดด้วยมือแล้วก็เข้าใจได้ ซึ่งผลงานในครั้งนี้ทำให้ Pat Mcgrath ได้รับความสนใจเพิ่มไปอย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน 

Pat McGrath Doja Cat's Makeup Artist
Pat McGrath Photo: PAT McGRATH LABS

Doja Cat โดนลงสีและติดคริสตัลทั้งร่าง
Doja Cat โดนลงสีและติดคริสตัลทั้งร่าง Photo: PAT McGRATH LABS

แพต แม็กกราธและทีมงานมะรุมมะตุ้มติดคริสตัลให้กับ Doja Cat
แพต แม็กกราธและทีมงานมะรุมมะตุ้มติดคริสตัลให้กับ Doja Cat Photo: PAT McGRATH LABS

จุดเด่นของสไตล์การแต่งหน้าแบบฉบับแม่แพต คืออายแชโดว์ที่มีความระยิบระยับเล่นแสงขั้นสุด ซึ่งถือเป็นจุดขายของเมคอัพแบรนด์ของเธอ รวมไปถึงการติดเพชรบนใบหน้าในสไตล์สุดเก๋ชนิดที่สายปาร์ตี้ต้องเซฟไว้แต่งตามรัวๆ

Vincent Oquendo 

นักแสดงหญิงที่ดังกระฉ่อนในยุคนี้จากผลงาน Wednesday อย่าง Jenna Ortega ได้ฝากลุคสวยในงานประกาศรางวัลระดับโลกที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นานอย่าง Sag Awards กับ Golden Globes กับ Vincent Oquendo เมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลกภายใต้ The Wall Group เขาอยู่เบื้องหลังลุคสวยสะพรึงของเหล่าคนดังทั้งงานพรมแดง รันเวย์ และปกนิตยสารระดับโลกมากมาย  

เอกลักษณ์ของเมคอัพอาร์ทิสต์มือทองรายนี้ คือการหยิบยกสไตล์ความงามแบบฮอลลีวูดแกลมมาทวิสต์ให้ดูโมเดิร์น ทวีความสนุกแต่คงเสน่ห์ความสวยคลาสสิกในไปในตัว

Sir John

เหล่า BeyHive ตัวจริงจะต้องรู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอน Sir John เป็นเมคอัพอาร์ทิสต์คู่บุญสำหรับดีว่าตลอดกาลอย่าง Beyoncé เขาได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับแม่บีมาตั้งแต่ปี 2012 และยังคงร่วมงานกันจวบจนทุกวันนี้

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย หรือ Queen Bey จะต้องการเปลี่ยนลุคไปอีกกี่สไตล์ เขาผู้นี้ก็พร้อมเสกให้อยู่เสมอ

ปัจจุบัน Sir John ยังดำรงตำแหน่ง Creative Director แห่ง L’Oréal Paris ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ใครที่ถูกใจเมคอัพสไตล์แกลม นู้ด ดรามาติก จะต้องถูกใจผลงานของเขาอย่างแน่นอน

Mario Dedivanovic

ภาพจำของคิ้วที่คมเข้มตั้งฟู ขนตาเรียงเส้นสยาย ปากสีนู้ดที่ดูเติมแต่งให้ดูอวบอิ่มสุดเซ็กซี่อันเป็นซิกเนเจอร์ลุคของสาว Kim Kardashian นั้นเป็นผลงานการสร้างโดย Mario Dedivanovic เมคอัพอาร์ทิสต์ฝีมือฉมังที่อยู่เคียงคู่เธอมานมนาน 

มาริโอยังมีแบรนด์เมคอัพของตัวเองภายใต้ชื่อ Makeup by Mario ในแพ็กเกจจิ้งขาวคลีนเรียบง่ายและโดดเด่นในเรื่องเมคอัพโทนสี Neutral ที่ค่อนข้างครอบคลุมทุกสีผิว 

เขามักจะแชร์เทคนิคการแต่งหน้านางแบบในโทนผิวที่หลากหลาย เรียกว่าสาวๆ จะได้ไอเดียการแต่งหน้าให้เหมาะกับโทนผิวตัวเองเพียบ

Raoúl Alejandre 

ใครที่ชอบเสพศิลป์เป็นทุนเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศิลปะบนใบหน้า Raoúl Alejandre คือเมคอัพอาร์ทิสต์ที่คุณควรเพิ่มไปในลิสต์ฟอลโล่วเวอร์ ผลงานของ Raoúl เป็นเครื่องยืนยันว่าการแต่งหน้านั้นไม่มีกฎตายตัว คุณสามารถหยิบจับทุกสีสัน เท็กซ์เจอร์ รวมถึงแอ็กเซสเซอร์รี่ส์มาประกอบกันได้อย่างอิสระ

Raoúl ยังได้ร่วมงานกับนักแสดงสาวดาวรุ่งที่มาแรงจนอะไรก็ฉุดไม่อยู่อย่าง Zendaya อีกด้วย

เชื่อว่าสาวๆ ที่สนุกกับการแต่งหน้าคงได้แรงบันดาลใจจากผลงานของ Raoúl อย่างมหาศาล

Words: Warisara Limanantrakool

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม