Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Refresh ตัวเองหลังปาร์ตี้ด้วยวิธีง่ายๆ

ลิปส์มีทางออกให้ปาร์ตี้ กับวิธี Refresh ตัวเองง่ายๆ ที่ลิสต์มาฝาก
Beauty / Wellness & Aesthetic
Refresh ตัวเองหลังปาร์ตี้

หากหลับและตื่นขึ้นมา สิ่งแรกคือวิ่งไปเช็คผิวหน้ากระจกใช่ไหมคะ? จากนั้นก็เตรียมวี๊ดกับของแถมที่ได้มา สิวขึ้น หน้าพัง ขอบตาบวม ริมฝีปากแห้ง และดูไม่สดใสเอาซะเลย อ่านมาถึงตรงนี้อย่ามัวนอยด์ค่ะสาวๆ วันนี้ลิปส์มีทางออกให้ปาร์ตี้ กับวิธี Refresh ตัวเองง่ายๆ ที่ลิสต์มาฝาก

ถึงตาจะปิด เหนื่อยล้าขนาดไหนก็ต้อง “ล้างหน้า”
แค่ปกติล้างหน้าไม่สะอาด ผิวก็จะแย่อยู่แล้ว นี่ไปปาร์ตี้มา ทั้งแอลกอฮอล์ ฝุ่นควัน หรือเมคอัพที่เราโบ๊ะไปทั้งวัน ถ้าไม่คลีนออก ผิวอาจได้รับการทักทายจากสิวในวันรุ่งขึ้นก็เป็นได้ ฉะนั้นท่องไว้เลยว่า เครื่องสำอางคือปัญหาใหญ่ของผิวแห้ง ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย และสิวอุดตัน ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ก่อนล้มตัวนอนต้องทำความสะอาดผิว

“ความชุ่มชื่น” ซ่อมแซมผิวได้เสมอ
หลังทำความสะอาดผิว ให้ตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมผิวในส่วนของความชุ่มชื่น เสริมสร้างคอลลาเจน และไม่ทำให้เราหน้าโทรม ส่วนที่ต้องเว้น คือ การดูแลด้วยโทนเนอร์ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ เพราะนั่นจะทำให้ผิวหน้าคุณแห้งขึ้นไปอีก

ชาร์จพลังผิวด้วยการเติม “วิตามิน” ให้ร่างกาย
งานบู้ทผิวต้องมา เพราะแค่เซรั่มธรรมดาอาจไม่เพียงพอ ฉะนั้นหลังจากตื่นเช้ามาลดอาการแฮ้งค์ของร่างกายด้วยการดื่มน้ำผลไม้ ทานผลไม้สด และวิตามินเสริม จากนั้นจะเติมพลังให้ผิวด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ก็จะช่วยแก้ปัญหาโทนผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้

“สครับผิว และ ริมฝีปาก” ขจัดสิ่งตกค้างให้หมดไป
เพราะผิวและริมฝีปากเป็นจุดที่บอบบาง ต้องการความชุ่มชื่นตลอดเวลา ฉะนั้นก่อนนอน หรือตื่นมาในตอนเช้า แนะนำให้สครับผิว และริมฝีปากเพื่อขจัดสิ่งตกค้าง จากนั้นทาครีมบำรุง ลิปบาล์ม เพื่อเติมความชุ่มชื่น ทีนี้ลงรองพื้นก็ติดทน ทาลิปสติกก็ติดดี

“คอนซีลเลอร์” เพื่อนซี้ในวันปาร์ตี้ของเรา
ดวงตา คือ จุดที่แสดงร่องรอยการปาร์ตี้ได้ชัดที่สุด ลองใช้ถุงชา หรือแตงกวาแช่เย็นฝานบางๆ วางบนเปลือกตา ก็จะช่วยลดอาการบวมได้เป็นอย่างดี หรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตา ที่มาคุณสมบัติในการลดบวม ก็ช่วยกู้ผิวแบบเร่งด่วนได้ไม่แพ้กัน อ่อถ้าไม่ไหวจริงๆ อย่าลืมคอนซีลเลอร์เพื่อนซี้ในวันปาร์ตี้ของเรา

“ปกปิด ปกป้อง” ด้วยเมคอัพเบสสูตรบำรุง
ในกรณีที่ร่องรอยถาโถมเข้ามาอย่างหนักหน่วง แต่ต้องออกไปพบปะผู้คน ลุคต้องดูดีและมีความพร้อม แนะนำให้เลือกไพรเมอร์ รองพื้น เบส คอนซีลเลอร์ ที่มีส่วนผสมของการบำรุง อย่างสูตรที่ให้ความโกลว์ เติมน้ำให้ผิว มากกว่าสูตรเนื้อแมตต์ ซึ่งจะทำให้ผิวดูแห้งเข้าไปใหญ่

“การดื่มน้ำ” สำคัญกับผิวเสมอ
ดื่มน้ำให้มากเท่าที่จะมากได้ หรืออย่างน้อย 8-10 แก้มต่อวัน เพราะหลังปาร์ตี้แอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป รวมไปถึงอาหารที่มีไขมันสูง จะไปทำให้ผิวแห้ง การดื่มน้ำจะช่วยชดเชยร่างกายที่สูญเสียน้ำ และช่วยให้แอลกอฮอล์ขับออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว เมื่อของเสียหมดไปสุขภาพผิวก็จะกลับมาสวยเปล่งปลั่ง

Let it go! Workout “มาออกกำลังกายกัน”              
การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะให้สุขภาพที่ดี หุ่นของคุณก็จะไม่พังก่อนเวลาอันควร ฉะนั้นหลังจากปล่อยตัว ปล่อยใจ กินอาหารแบบอันลิมิตมาตลอดปาร์ตี้แล้ว ก็ถึงเวลาเอาออกกันบ้าง แนะนำให้เริ่มจากคาดิโอเบาๆ เดินเร็ว ปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน จากนั้นค่อยขยับไปลงคอร์สเบาๆ อย่างการโยคะ ก็จะช่วยบาลานซ์ร่างกายได้ด้วยค่ะ       

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม