Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ชามเริญ สตูดิโอ Charm – Learn Studio

สตูดิโอที่เล่าเรื่องราวผ่านงานเซรามิค
Art & Design / Culture

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีคลาส Workshop ที่น่าสนใจมาแนะนำ ลิปสเตอร์ กันอีกแล้ว ครั้งนี้เราอยากแนะนำ ชามเริญ สตูดิโอ Charm – Learn Studio สตูดิโอสอนเรื่องเครื่องเคลือบดินเผาอยู่ละแวกศาลเจ้าพ่อเสือ

     ก่อตั้งเมื่อปี 2556 โดยนักออกแบบ 3 คน ที่หลงรักงานเครื่องเคลือบดินเผาพวกเขาเล่าเรื่องงาน ผ่านเซรามิคแบบ homemade โดยมุ่งหวังให้ ชามเริญ สตูดิโอ เป็นแหล่งรวมงานออกแบบสำหรับ ผู้ที่สนใจงานศิลปะทำมือ อาทิ Ceramic Workshop , Textiles Natural Tie -dye Workshop 
     การเรียนการสอนของที่นี่สอนตั้งแต่เทคนิคการขึ้นรูปด้วยมือ การขึ้นรูปแบบแป้นหมุน การเคลือบ และกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำเซรามิก ซึ่งทางแบรนด์จะมีทั้งหมด 4 คลาส ได้แก่ 

◊ งานปั้น เป็นเทคนิคการขึ้นรูปด้วยมือสามารถนำความรู้กลับไปทำที่บ้านได้ 
◊ การขึ้นรูปด้วยแป้นหมุนไฟฟ้า เป็นคลาสที่ต้องต่อเนื่องสำหรับคนที่สนใจ
◊ คลาสที่ 3 ก็จะเป็นคลาสสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยแต่ต้องการเรียนรู้ ซึ่งจะใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ได้ชิ้นงานกลับเช่นเดียวกัน 
◊ คลาสที่ 4 เป็นคลาสสำหรับเด็ก หรือเป็นกิจกรรมที่แชร์ร่วมกันทั้งครอบครัว โดยเริ่มที่อายุ 5-9 ขวบ 

     นอกจากกิจกรรม Workshop แล้ว ชามเริญ สตูดิโอ  ยังนำเสนอสินค้าที่คิด ออกแบบ และผลิตเอง ในนาม ” ชามลาย  ”  Charm – Line โดยเน้นอัตลักษณ์ความเป็นไทย วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและ การดำรงชีวิตของคนไทยในอดีตจนปัจจุบัน โดยเน้นรูปทรงภาชนะในครัวเรือนไทยที่ชินตาบนวัสดุ เซรามิค กึ่งผสมผสานใหม่ ทั้งสี พื้นผิว และองค์ประกอบให้ร่วมสมัยใช้งานง่าย และยังคำนึงถึงความ ปลอดภัยต่อการใช้งานของผู้บริโภค 
     สนใจคลาสไหนลองสอบถามที่ ชามเริญ สตูดิโอ ได้เลยนะคะ เผื่อวันหยุดนี้จะได้มีกิจกรรมสนุกๆ กัน

ชามเริญ สตูดิโอ  Charm – Learn Studio เปิดให้บริการ 11.00 น.-20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
Facebook : Charm-Learn Studio Thailand โทร. 080 5876331

ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ถึงกองบรรณาธิการออนไลน์ได้ที่ : lipsmagonline@gmail.com

┃Photo : ชามเริญ สตูดิโอ”  Charm – Learn Studio

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม