Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Cover Story : NENNA

Cover Story / Interview

เนนน่า นโวซู คือ นางแบบสาวผิวสี ลูกครึ่งไทย-จีน-ไนจีเรีย ที่ฉายประกายโดดเด่นที่สุดอยู่ในขณะนี้ ด้วยภาพลักษณ์ ความสามารถ และความมั่นใจเกินร้อยที่เธอมีได้สร้างบริบทใหม่ให้เกิดขึ้นในโลกของแฟชั่น 

     เราสะดุดตาในรูปร่างแสนเพอร์เฟ็กต์ของเนนน่า ที่ไม่ได้แลดูผอมบอบบางเหมือนอย่างนางแบบหลายคนที่เราได้เคยพบ เพราะเธอมีไหล่ที่กว้าง สะโพกผาย เอวคอด และมีหน้าท้องที่แบนราบ รวมถึงกล้ามเนื้อที่ฟิตกระชับดูแข็งแรง นั่นอาจเป็นเพราะนางแบบสาวชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารเพื่อสุขภาพ

     “สมัยยังเป็นเด็กหนูเป็นเหมือนทอมบอย ส่วนในวันนี้ถ้าจะให้พูดจริงๆ หนูก็ยังรู้สึกถึงความเป็นเด็กอยู่เลยนะคะ (หัวเราะ) แต่ความคิดของหนูเติบโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น หนูชอบเล่นกีฬาเหมือนเด็กผู้ชาย ชอบเล่นบาสเกตบอลกับเพื่อนๆ แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้เล่นแล้ว แต่หนูก็ยังคงชอบเล่นกีฬาอยู่ ตอนนี้หนูชอบเล่นสเกตบอร์ดค่ะ  มันสนุกมากๆ ค่ะ ต้องใช้ทักษะในการฝึกฝนด้วย

     …ส่วนการก้าวเข้ามาเป็นนางแบบอาชีพ ในตอนแรกจริงๆ แล้วหนูไม่ได้คิดเลยว่าจะได้มาเป็นนางแบบ มันเป็นแค่ความสนุกสนาน และเป็นงานอดิเรกมากกว่าค่ะ แต่พอเรามีผลงานออกปรากฏสู่สายตากับการที่ได้ถ่ายแบบลงนิตยสารหลายๆ เล่ม เราได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยได้ทำงานมาตลอด มีงานเข้ามาไม่ว่างเว้น จนมันได้กลายเป็นอาชีพหลักของหนูไปแล้วในตอนนี้ค่ะ
     …การเป็นนางแบบมันเป็นอาชีพที่ทำให้หนูได้ออกเดินทางได้เห็นเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆก่อนคนอื่นได้เปิดโลกกว้างหนูได้ออกเดินทางไกลในยังจุดหมายที่ใฝ่ฝันอย่างการได้เดินทางไปปารีสเพื่อเดินแบบแสดงแฟชั่นโชว์ปารีสเป็นเมืองแฟชั่นเป็นเมืองในฝันที่หนูอยากไปมานานแล้วซึ่งการทำงานในครั้งนั้นมันทั้งสนุกแล้วก็หนาวมากๆเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ”

     “หนูเชื่อว่า ทุกคนสามารถเปล่งประกายในแบบที่ตัวเองเป็นค่ะสำหรับหนูๆก็แค่สนุกกับทุกงาน  และเต็มที่กับทุกสิ่งที่ทำค่ะและหนูยังเชื่อว่าในการเป็นนางแบบสิ่งที่ท้าทายเราได้มากที่สุดคือตัวเราเองเพราะเรามีหน้าที่ในการสื่อสารต้องส่งผ่านอารมณ์ความรู้สึกรวมถึงการแสดงออกที่จะต้องทำให้ภาพทุกภาพออกมาดูดีที่สุดให้ได้ค่ะ 
     …จริงๆแล้วหนูชอบ Naomi Campbell นะคะเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนูนาโอมิเป็นซูเปอร์โมเดลระดับโลกที่สวยมากและมีความมั่นใจสูงมากเธอเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งในความคิดของหนูคือทุกครั้งที่นาโอมิขึ้นโชว์บนรันเวย์ทุกสายตาล้วนจับจ้องอยู่ที่เธอในแบบที่ไม่อาจละสายตาได้มีเสน่ห์มากดึงดูดใจซึ่งมันทำให้หนูอยากเป็นให้ได้เหมือนกับ Naomi Campbell ค่ะ”

┃ Something about Nenna  ┃

My Style
Crop Top แมตช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงขาดๆ และ Nike Air Force 1 ค่ะ

If Weren’t a Model
เป็นสไตลิสต์ ทำธุรกิจส่วนตัว หรืออาจจะเป็น Therapist ค่ะ

#StayHomeStyle 
สปอร์ตบรา กับกางเกงสเวตแพ้นทส์ค่ะ 

First Thing I’d Do After This Crisis
ไปพักผ่อนที่บาหลีค่ะ 

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ lips-mag.com/season-change/

Photography : Somkiat K.
Styling : Torrinee

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม