Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Culture / Dining

อยู่บ้านก็ฟินได้! 5 ร้านอาหารคิวแน่นทั้งปี พร้อมดีลิเวอรี่ความอร่อยถึงบ้านคุณ

ต่อให้ Covid-19 จะแพร่ระบาดและน่ากลัวเพียงไร ก็หยุดยั้งความสุขของคนไทยในการรับประทานของอร่อยไม่ได้
Culture / Dining

     ต่อให้ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Covid-19 จะแพร่ระบาดและน่ากลัวเพียงไร แต่ก็หยุดยั้งคนไทยให้ตัดใจจากความสุขของการกินอาหารแสนอร่อยจากเชฟชื่อดัง และร้านอาหารโปรดไม่ได้ แน่ละ! เราอาจจะต้องยอมพลาดบรรยากาศสวยๆ หรือบทสนทนาสนุกๆ กับเพื่อนสาวไปบ้าง แต่เราก็ไม่พลาดเมนูโปรดจาก 5 ร้านอาหารชื่อดังที่คิวแน่นแทบทั้งปี นาทีนี้ทุกร้านพร้อมใจกันดีลิเวอรี่ความอร่อยถึงบ้านเลยทีเดียว เปรี้ยวไปอีกแบบนะเออ! ที่เหลือก็แค่จัดจานให้หน้าตาดี สวมวิญญาณ food stylist แล้วถ่ายรูปอวดเพื่อนในโซเชี่ยลให้หิว ไปตามๆ กัน ส่วนจะมีร้านไหนให้คุณ order เก๋ๆ กันบ้าง LIPS รวบรวมมาให้ยกหูสั่งอาหารกันแล้วล่ะ

Bo.Lan

     ในวิกฤตมีโอกาสให้ร้านอาหารไทยระดับมิชลินสตาร์ของ เชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ และเชฟดีแลน โจนส์ ที่เลื่องชื่อด้านอาหารไทยหารับประทานยากและเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ส่งเสริมความยั่งยืนของอาหารตัดสินใจ ริเริ่มโปรเจกต์ ‘Bo.Lan in Residence’ พร้อมเสิร์ฟสำรับปิ่นโตหน้าตาดี ที่มีอาหารพร้อมเสิร์ฟถึง 4 ประเภท แบ่งเป็นจานยำ จานแกง เครื่องจิ้ม และจานผัก พร้อมข้าวอินทรีย์หุงร้อนน่ารับประทาน โดยทางร้านจะมารับ ปิ่นโตคืนเพื่อลดการสร้างขยะให้คุณสะดวกสบาย สั่งร้านโบ.ลานได้ทุกวันชนิดไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะเชฟจะ ปรับเปลี่ยนเมนูไม่มีซ้ำ ขึ้นอยู่กับความสดใหม่ของวัตถุดิบที่เชฟได้มาในแต่ละวันนั่นล่ะ จะผูกปิ่นโตให้ครบ 7 วันเลยก็ได้นะ รับรองอร่อยง่ายฝากท้องได้ทั้งครอบครัว

     ส่วนใครที่อยากถือโอกาสนี้เข้าครัวซะเลย แนะนำให้สั่ง ‘Bo.Lan Grocer Box’ กล่องเสบียงโบ.ลาน ส่งตรงวัตถุดิบออร์แกนิคจากเกษตรกรและผู้ผลิตวัตถุดิบที่ทางร้านใช้เป็นประจำ โดยทางร้านจะหั่นเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมสรรพ พร้อมแนบสูตรลับความอร่อยแบบไม่มีหวงให้ปรุงเองตามใจชอบ สำหรับคนที่ไม่อยากออกจากบ้านแต่ต้องการกระปิ น้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว ข้าวอินทรีย์ เกลือ หรือพริกไทย การันตีคุณภาพระดับเดียวกับทางร้าน กล่องยังชีพ ‘Bo.Lan Grocer Essentioal Box’ คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ

     โบ.ลาน ยังมีร้านพี่บ้านน้องอย่าง ‘ERR Urban Rustic Thai’ ที่ขอชูคอนเส็ปต์รับวิกฤตในแบบ ‘เออ…บ้านใคร บ้านมัน’ ให้อิ่มอร่อยในสำรับปิ่นโตแสนอร่อยส่งถึงบ้าน เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบอินทรีย์ พร้อมเซ็ตอาหาร ERR…Mergency Rations ให้เลือกอร่อยถึง 5 ชุด สั่งได้ทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. สอบถามได้ที่ (02) 662-2292 หรือ Line ID: errbangkok

     ถ้าฟินกับอาหารไทยยังไม่พอ จะสั่งไวน์ออร์แกนิกจากร้าน Fin-Fabulous is Needed แพร์ริ่งกับสำรับของ ERR Urban Rustic Thai ก็ทำได้นะเออ รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งไวน์ 6 ขวด หรือจะตุนไว้ยาวๆ ก็รับส่วนลดเพิ่มอีก 15% เข้าไปชมไวน์ออร์แกนิกและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ที่ Fin – Fabulous is Needed หรือขอคำแนะนำที่ (081) 402-6664


คลิกเข้าไปเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ที่
  Facebook : Bo.lan
  LINE ID : bolanoffice
  Call : (02) 260-2962

100 Mahaseth

     เสิร์ฟความเผ็ดร้อนเอาใจคนรักอาหารไทย-อีสานรสจัดจ้าน เจ้าของสโลแกน ‘Nose to Tail Southeast Asia Inspiration’ ที่เลื่องชื่อด้านการครีเอทเมนูบ้านๆ ให้ออกมาดูแพงในแบบ Fine Dining โดย เชฟชาลี กาเดอร์ และเชฟแรนดี้-ชัยชัช นพประภา คัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพดีทั่วเมืองไทยตั้งแต่เนื้อวัวจนถึงกระปิ น้ำปลา ข้าวสารอินทรีย์ เพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน แม้จะไม่ได้ไปอร่อยและผ่อนคลายในบรรยากาศ The Barn House แต่เชฟการันตีว่าทุกเมนูดีลิเวอรี่ยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติ และรักษาคุณภาพของวัตถุดิบ ระดับเดียวกับนั่งกินที่ร้านเลยล่ะ

     เพื่อให้ความรู้สึกแบบเดียวกับนั่งรับประทานที่ร้าน 100 Mahaseth อัพโหลดเมนูให้สั่งได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ Bites (กับแกล้ม) On Sticks (เสียบไม้ย่าง) Larb & Tartares (ลาบ & ก้อย) Root to Fruit (พืช ผัก ผลไม้ หรือส้มตำและยำ) เช่นเดียวกับเมนูชื่อดังอย่าง ไขกระดูกงาขี้ม่อน นางงามไซ่ง่อน ลิ้นวัวตุ๋นย่าง ฮอทด็อกไส้ อั่วรมควัน ฯลฯ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงบ้านให้กินกันแบบจุใจ ไม่อ้วนไม่หยุด! ที่เหลือก็แค่จัดจานรอ แล้วโทร.สั่งได้เลย เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 – 22.30 น. ทั้งสาขาสี่พระยาและเอกมัย


คลิกเข้าไปเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ที่
  Facebook: 100 Mahaseth
  Line ID: @phomarrow
  Call: (02) 235-0023 

ชามแกง

     รวมอดีตทีมเชฟร้าน ‘Nahm’ อย่าง เชฟ-จ๋าย อรุษ เลอเลิศกุล เชฟอิ๋ว-อัจฉราภรณ์ เกียรติธนวัฒน์ และเชฟมิว-จีราวิชช์ มีแสงนิลวีรกุล ที่นำเสนอเมนู ‘แกง’ เป็นศูนย์กลางอาหารไทยสูตรต้นตำรับ นำมา ค้นคว้าและปรับสูตรให้อร่อยจัดในสไตล์ของชามแกง เพราะเชฟเชื่อว่าแกงแต่ละเมนู มีนิสัยต่างกัน จึงครีเอทแกงต่างๆ ออกมาเพื่อดึงเสน่ห์เฉพาะตัวจนหลายคนติดอกติดใจ ไหนจะสไตล์การตกแต่งร้านที่เก๋จัด และกลิ่นหอมชวนหิวทุกครั้งที่แวะไปเยือนที่ร้านย่านเจริญกรุง 35

     ใครที่ตกหลุมรักชามอร่อยอย่าง แกงคั่วปลาอินทรีย์ แกงตู้มีกุ้งลายเสือใส่ชมพู่และใบชะพลู พะแนงแก้มวัวตุ๋น น้ำพริกไตปลาผัดกับผักสดและหมูหวาน เนื้อย่างวากิวกับแจ่วปลาร้าราดข้าว ยำสลัดอกเป็ดย่างกับมะม่วง ขอบอกเลยว่าคุณจะไม่พลาดเมนูเด็ดเหล่านี้ เพราะชามแกงเปิดให้บริการแบบ Take Away และ Delivery ทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 17.00 น. นอกจากนี้ ยังจัดสำรับให้ดูน่ากินเข้าไปอีก โดยชุดแกงและชุดน้ำพริกเสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิและยำผัก เรียกว่า Work from Home คราวนี้เห็นทีจะฟินไม่หยุดด้วยเมนูหน้าตาดีของชามแกง


คลิกเข้าไปเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ที่
  Facebook: ชามแกง
  IG: charmgangcurryshop
  Call: (098) 882-3251

Maison Saigon

     ใครที่รักอาหารเวียดนามและอยากสุขภาพดี กินคลีนลีนบอดี้ให้สวยอยู่เสมอต้องไม่พลาด ‘Maison Saigon’ ร้านอาหารเวียดนามสูตรออริจินัลในสไตล์ Authentic Vietnamese Food เน้นความสดใหม่ของผักอินทรีย์ น้ำจิ้มถูกปากคนไทย ไม่ใส่ผงชูรส แม้ช่วงโควิด-19 อาจจะทำให้คุณพลาดการไปนั่งชิลล์ในบรรยากาศสวยๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองฮอยอัน แต่บอกเลยว่า การสั่งอาหารดีลิเวอรี่หรือ Take Away กลับบ้านดีกรีความอร่อยล้ำยังคงเดิมทั้งคุณภาพและความสดใหม่ของวัตถุดิบไว้ครบถ้วน

     อิ่มท้องกับเมซง ไซ่ง่อน แล้วยังได้อิ่มใจเพราะเจ้าของร้านลดราคาให้ถึง 50% การันตีไม่ลดคุณภาพ และ ความอร่อย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภคในยามนี้ ให้คุณสั่งได้ตั้งแต่ ปอเปี๊ยะไซ่ง่อน เต้าหู้ทอดแม่พอลลี่ ก๋วยเตี๋ยวฮานอย ก๋วยเตี๋ยวไซ่ง่อน เผอไก่ ฯลฯ แถมส่งฟรีในรัศมี 10 กิโลเมตร เมื่อสั่งอาหารเกิน 1,000 บาท ขึ้นไป หรือจะสั่ง Line Man ก็ได้ด้วยนะเออ ยังไม่พอ! ใครที่อยู่ในละแวกซอยหลังสวนและถนนวิทยุ สั่งเท่าไหร่ก็ได้ทางร้านพร้อมส่งฟรี! ถึงบ้านคุณด้วยนะ


คลิกเข้าไปเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ที่
  Facebook: Maison Saigon
  IG: maison.saigon
  Call: (02) 656-4966

Ma Maison

     จากที่เคยนั่งกินอาหารไทยสวยๆ แล้วดื่มด่ำกับความรื่นรมย์ในเรือนกระจกและสวนสวย Ma Maison เอาใจคนรักสำรับไทยในสไตล์ Family’s Recipe ของปาร์ค นายเลิศ ครีเอทเมนูสูตรลับน่ารับประทาน จากสูตรของคุณหญิงสิน เศรษฐบุตร ภรรยาของนายเลิศ ให้คุณอร่อยไปกับเมนูที่คุณหญิงทำรับประทานเองที่บ้านอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกมะม่วงพร้อมผักเคียงและปลาสลิดทอดกรอบ แกงเขียวหวานเนื้อ พริกขี้หนูและโรตีทอดกรอบ แกงส้มกุ้งนางแตงอ่อน ข้าวผัดเรือเมล์ ฯลฯ

     แม้วิกฤตโควิด-19 อาจทำให้คุณพลาดบรรยากาศสวยๆ ของทางร้านไป แต่คุณยังคงฟินกับบริการ Home Delivery Service ที่เน้นความอร่อย สะอาด ปรุงสุกพร้อมเสิร์ฟจากทางร้าน และส่งถึงบ้านโดยพนักงานของ Ma Maison พิเศษ! ส่งฟรีในระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 500 บาท โดยคุณสามารถสั่ง ทุกร้านในเครือรวมกันได้ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Lady L Garden Bistro, Samantao และ Caviar Café 


คลิกเข้าไปเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ที่
  Facebook: Ma Maison
  Line ID: @nailert.legacy
  Call: (02) 655-4773

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม