Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Beauty / Skincare

MOISTURIZER : SKINCARE MUST-DO

เติมความชุ่มชื้น คือสกินแคร์รูทีนที่ต้องทำทุกวัน
Beauty / Skincare

‘น้ำ’ คือองค์ประกอบสำคัญสำหรับชีวิต และในแง่ความงาม ‘น้ำ’ ก็มีความสำคัญมากเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเหล่าสาวกคนรักผิว คุณหมอ บิวเตอร์บลอกเกอร์ หรือผู้ที่มีผิวสวยดูเปล่งประกายฉ่ำวาว จึงให้ความสำคัญกับ Skin Routine ที่ต้องมี Moisturizer หรือขั้นตอนการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ในทุกๆ วัน หลายคนยกให้เป็นสกินแคร์​ที่ต้องทา แม้ว่าวันนั้นจะขี้เกียจทาสกินแคร์แค่ไหนก็ตาม เพราะผิวที่ชุ่มชื้นคือปราการแรกของผิวสุขภาพดี และคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้ดีที่สุด วันนี้ LIPS ขออธิบายสั้นๆ กระชับ แล้วกันว่าเหตุใดเราจึงต้องเติมความชุ่มชื้น 

KIEHL’S
Vital Skin  -Strengthening Super Serum

     เซรั่มสูตรใหม่เนื้อบางเบาพิเศษ ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว อุดมด้วย 11kDa Hyaluronic Acid หรือ กรดไฮยาลูรอนิกโมเลกุลขนาดเล็ก มาพร้อมประสิทธิภาพ ในการเติมความชุ่มชื้นได้มากกว่าเดิม ช่วยให้ผิวแลดูอิ่มเอิบ เนียนนุ่ม ริ้วรอยแลดูลดเลือน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยใในการปรับสมดุล บรรเทาผิวอ่อนล้า และฟื้นบำรุงผิว

Price : 2,700 บาท 

Where : สามารถช้อปปิ้ง Vital Skin  ได้ที่เคาน์เตอร์ KIEHL’S ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ kiehls.co.th

┃Photo: Courtesy of KIEHL’S 

สัญญาณของริ้วรอยอันดับแรกๆ ที่เห็นได้ชัดคือผิวที่ขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น ภายในเซลล์ผิวหนังเราประกอบด้วยผิวหนังอีกหลายต่อหลายชั้น และเซลล์จำนวนมาก ซึ่งต้องอาศัยน้ำหรือความชุ่มชื้นที่เพียงพอ เพื่อรักษาสมดุลการทำงานภายใต้ผิวหนัง โดยเฉพาะเรื่องของ ‘ความยืดหยุ่น’ ถ้าผิวขาดความยืดหยุ่น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวอ่อนแอ บอบบาง แพ้ง่าย ที่สำคัญการขาดความกระชับนี้จะทำให้ผิวหย่อนยาน เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลายคนเข้าใจว่าผิวมันไม่ต้องการความชุ่มชื้น ต้องทำความเข้าใจอีกครั้งว่า ‘น้ำ’ และ ‘น้ำมัน’ ในผิวเป็นคนละองค์ประกอบกัน ดังนั้นไม่ว่าจะผิวเป็นอย่าง ผิวก็ต้องการความชุ่มชื้นอยู่ดี เพียงแค่ว่าต้องเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ตรงกับสภาพผิว เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด 

____________________________________

GUERLAIN
Super Aqua-Emulsion

     จากไลน์โปรดักส์อันโด่งดังเรื่องของคืนความชุ่มชื่นให้ผิว และป้องกันการเกิดริ้วรอย ’Super Aqua’ ปี 2020 คือผลลัพธ์ของการวิจัย ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Aquacomplex Advanced นวัตกรรมเพื่อความชุ่มชื้นยาวนาน ช่วยกระตุ้นกลไกความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวหนัง อย่างอ่อนโยนด้วยส่วนผสมกว่า 94% จากธรรมชาติ สู่อิมัลชั่น 3 รูปแบบใหม่ เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้น ปลอบประโลมคืนความสบายให้ผิว พร้อมช่วยปรับสมดุลผิว ตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดของผิว 3 ความต้องการของผิวที่แตกต่างกัน 

◊ Super Aqua-Emulsion Rich: อิมัลชันเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งกร้าน หรือในฤดูหนาวที่ภูมิอากาศแห้ง 
◊ Super Aqua-Emulsion Universal : สูตรออกแบบพิเศษ เพื่อตอบความต้องการของผิวธรรมดา และยังเหมาะสำหรับถนอมบำรุงให้ผิวพร้อมรับทุกสถานการณ์
◊ Super Aqua-Emulsion Light : เนื้อฟลูอิดบางเบา ชุ่มชื้นและสดชื่นพิเศษ เหมาะสำหรับผิวขาดน้ำต่อเนื่อง ผู้ที่มีผิวมันและในสภาพอากาศร้อน

Price : 5,350 บาท 

Where : สามารถช้อปปิ้ง Super Aqua ได้ที่เคาน์เตอร์ Guerlain ทุกสาขา

Photo: Courtesy of Guerlain 

ความชุ่มชื้นมีส่วนสำคัญในการทำงานของเอนไซม์ดูแลผิว รวมทั้งเอนไซม์ที่ช่วยในกระบวนการผลัดเซลล์ผิว หากผิวขาดสมดุลความชุ่มชื้น เอนไซม์ทำงานผิดปกติ ก็ทำให้ผิวเกิดปัญหาตามมา เช่น ความหมองคล้ำ รูขุมขนอุดตัน หรือเป็นสิวได้ เพราะผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ตามวงจรปกติได้  

____________________________________

DRUNK ELEPHANT
B-HydraTM Intensive Hydration Serum

     เติมความชุ่มชื้นและเพิ่มความสบายให้ผิว จาก Drunk Elephant ด้วยเซรั่มที่ประกอบด้วยวิตามินบี 5 และเซราไมด์จากสับปะรด ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวต่อเนื่องยาวนาน เนื้อสัมผัสบางเยาไม่เหียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังผสานด้วยส่วนผสมพิเศษจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ถั่วเลนทิล แอปเปิ้ล และแตงโมช่วยลดปัญหาผิวแห้งกร้าน พร้อมคืนผิวแลดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ขึ้น อย่างอ่อนโยน เพราะ ค่า PH 5.7 ที่มีความใกล้เคียงกับผิว นอกจากจะเหมาะกับทุกสภาพผิว ยังซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วล้ำลึก 

Price : 1,580 บาท 

Where : สามารถช้อปปิ้ง B-HydraTM Intensive Hydration Serum ได้ที่ Sephora ทุกสาขา หรือ Sephora.co.th  

┃Photo: Courtesy of Drunk Elephant 

ลักษณะของผิวที่ขาดความชุ่มชื้น คือผิวที่มีลักษระขรุขระ แห้งกร้าน มองเห็นริ้วรอย ร่อง ลึก อย่างเห็นได้ชัดและเกิดก่อนวัยอันควร ใครที่ชอบแต่งหน้า ผิวแห้งขาดน้ำ เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้เมคอัพไม่ติด นอกจากนี้ผิวยังระคายเคืองง่าย เป็นขุย หรือลอกได้ 

____________________________________

LANEIGE
Water Bank Hydro Essence (Limited)

เพราะ LANEIGE เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของผิวอิ่มน้ำ ‘พื้นฐานผิวที่ดีต้องมาจากผิวที่อิ่มน้ำ’ และในโอกาสที่ลาเนจครบรอบ 26 ปี THIRST FOR LIFE คือแคมเปญของปีนี้ที่ชวนสาวๆ มาใช้ชีวิตให้เต็มที่กับสิ่งที่ปรารถนา หรือใฝ่ฝันด้วยความมั่นใจ 
ส่วนเรื่องผิวสวยเป็นหน้าที่ของ Water Bank Hydro Essence Limited  เอสเซนส์สูตรน้ำมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น คืนผิวดูเปล่งปลั่งฉ่ำน้ำ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘Water Bank’ ซิกเนเจอร์สกินแคร์ที่ยืนหนึ่งมาตลอด โดดเด่นด้วยคุณสมบัติช่วยล็อกความชุ่มชื้น พลิกฟื้นผิวแห้งกร้านให้ชุ่มฉ่ำยาวนาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Stay Thirsty, Stay Luminous ในขวดและแพกเกจจิ้งดีไซน์พิเศษพร้อมสร้อยคอประดับลูกบอลคริสตัล ตัวแทนสะท้อนผิวเจิดจรัส 

Price : 1,650 บาท 

Where : สามารถช้อปปิ้ง Water Bank Hydro Essence (Limited) ได้ที่เคาน์เตอร์ Lineage ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ laneige.com

┃Photo: Courtesy of Lineage 

เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว เป็นการช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว เพิ่มความแข็งแรง ลดอาการอักเสบหรือระคายเคืองง่าย ช่วยเติมปริมาณน้ำใต้ผิวพร้อมกับลดการสูญเสียน้ำ หรือเพื่อความมั่นใจการตรวจสภาพผิวด้วยเครื่องมือทางการแพทย์จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจได้ดีว่า สภาพผิวของจนเองเป็นอย่างไร เพื่อการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

____________________________________

THANN
Hydration Emulsion

     อิมัลชั่นสูตรใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ป้ญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อย่าง Nano Shiso Extract ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการอักเสบระคายเคืองผิว ช่วยปกป้องผิว Myrothamnus Extract สารสกัดจากพืชทะเลทรายแอฟริกาใต้ ที่มีคุณค่าช่วยเสริมปราการความแข็งแรงและความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึกต่อเนื่องยาวนาน ผสาน Oil จากพืชพรรณธรรมชาติมากมายที่ล้วนส่งต่อความชุ่มชื้น โดยไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ และอ่อนโยนต่อผิว

Price : 1,200 บาท 

Where : สามารถช้อปปิ้ง Hydration Emulsion ได้ที่ Thann ทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ thann.co.th 

┃Photo: Courtesy of Thann

     นอกจากการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์​หรือสกินแคร์สูตรสร้างความชุ่มชื้นหรือเติมน้ำแล้ว ไม่ว่าอย่างไรการดูแลตัวเองจากภายในอย่างการดื่มน้ำ หรือพักผ่อนให้พอเพียง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื่นและปริมาณน้ำในผิวได้ดีที่สุดเช่นกัน 

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม