Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Shawn Stussy x Dior Pre-Fall 2020

คอลเล็กชั่นสุดพิเศษที่ Dior ชวน Shawn Stussy มา Collab กันอีกครั้ง
Fashion / LIPS GARÇON

อีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่สาวกแฟชั่นรอคอย เพราะ Collab ครั้งนี้มีความพิเศษมากกว่าครั้งอื่นๆ ไม่ใช่แค่เพียงการปรับลุคของหนุ่ม Dior ให้มีความเป็นวัยรุ่นและทันสมัยมากขึ้นเท่านั้น แต่หัวเรือใหญ่อย่าง Kim Jones ยังได้สร้างเซอร์ไพร์สด้วยการชักชวนดีไซเนอร์หนุ่มสายสตรีทแวร์ชื่อดังที่วางมือออกจากวงการไปกว่า 20 ปีอย่าง Shawn Stussy ให้กลับมาสร้างลวดลายกราฟฟิตี้สุดคูลลงบนบรรดาไอเทมสุดหรูอีกครั้ง

     Shawn Stussy x Dior เป็นเซตไอเท็มส่วนหนึ่งจากคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2020 ที่แบรนด์ได้เปิดตัวบนรันเวย์โชว์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว  ถึงจะไม่ได้เปิดตัวแยกออกโดยเฉพาะแต่ไอเท็มที่อยู่ในคอลเล็กชั่นก็มีเยอะจนเราคิดว่าเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นจาก Dior
     เริ่มต้นจากเสื้อโปโลที่สกรีนลายกราฟฟิตี้โลโก้แบรนด์ที่ออกแบบโดย Shawn ซึ่งเป็นลวดลายที่สื่อถึงตัวตนใหม่ที่ดูเหมาะกับหนุ่มวัยรุ่น และดูทันสมัยขึ้น ฮูดดี้สเวตเชิ้ตเองก็น่าสนใจไม่แพ้กันเพราะมาด้วยลายสกรีนประโยคที่ว่า “I Want to Shock the world with DIOR” เหมือนเป็นการประกาศว่า ต่อจากนี้ไปผลงานของแบรนด์จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับบรรดาแฟนๆ ได้แน่นอน และยังมีลายพริ้นต์โลโก้แบรนด์แบบไม่สมมาตรที่พาดอยู่เสื้อยืด มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปฯ ของการ์ซงด้วย

     มาในส่วนของกระเป๋ากันบ้างที่ Shawn Stussy ได้เอาหยิบ Saddle Bag หรือกระเป๋าทรงอานม้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dior มาใส่ Shawn Bee ซึ่งเป็นลายประจำคอลเล็กชั่นนี้ ที่รีดีไซน์โลโก้แบรนด์ซะใหม่ และนำไปพาดอยู่บนผึ้งในสไตล์ของ Shawn ที่ถูกเปลี่ยนปีกเป็นกระดูกไขว้และหัวเป็นกระโหลก ปักลงบนหนัง Calfskin สีดำล้วน มาในขนาดกำลังพอดี 26 x 19 x 4.5 ซม.

     ไอเท็มเด็ดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือสนีกเกอร์ เพราะ B23 High-top กลายเป็นไอเทมที่สาวกแฟชั่นเฝ้ารอตั้งแต่บนรันเวย์เมื่อปลายปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ โจนส์ได้นำลายโมโนแกรม Dior Oblique ซึ่งเป็นลายพริ้นต์ยอดฮิตของแบรนด์ มาพิมพ์ลงบน B23 ซึ่งเป็นโมเดลของสนีกเกอร์สไตล์คลาสสิกที่เกิดจากการตีความของใหม่ Dior พร้อมด้วยอาร์มโลโก้ Shawn Bee ที่ติดอยู่บริเวณข้างรองเท้า

     ในคอลเล็กชั่นนี้ก็ยังมีเครื่องประดับด้วยเช่นกัน ให้หนุ่มๆ สามารถครีเอทลุคเด่นของช่วง Pre-Fall ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งได้ดีไซเนอร์สาว Yoon Ahn ผู้ก่อตั้งแบรนด์ AMBUSH จากเกาหลีมาร่วมออกแบบด้วย โดยนำเอาโลโก้ Shawn Bee มาขึ้นรูปด้วยเงินแท้ก่อนจะนำไปทำเป็นเครื่องประดับทั้งหมดสามชิ้นคือสร้อยคอ กำไรข้อมือ และเข็มกลัด 
     Shawn Stussy x Dior Pre-fall 2020 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์และ Dior Boutiques ส่วนหนุ่มคนไหนที่กำลังรอคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2020 แบบเต็มๆ ก็อดใจรอกันอีกไม่นานเพราะ Dior จะปล่อยวางจำหน่ายในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

Where to buy : www.dior.com

Photos : Courtesy of Dior

Related Articles

29 April 2565

แวะไปเช็คอินที่ CDGRE ไลฟ์สไตล์คาเฟ่และร้านอาหารสุดเท่ ที่รวบตึงสามตัวท็อปของวงการอาหารและสตรีทแวร์ไว้ด้วยกัน

1 April 2565

แอบส่องแนวคิดและชีวิตในวันว่างของเจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ แห่ง BNK48

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม