Search
Close this search box.
HOME / Interview / People

Exploring & Experiencing – ณิชชา ธนาลงกรณ์

ตามรอยทริปลุยๆ ยันทริปหรูหราของดีไซเนอร์สาวแบรนด์ Nicha และหวานใจซูเปอร์สตาร์สุดฮอต
Interview / People

ถ้าหากใครติดตามอินสตาแกรมของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์สาวสวยแห่งแบรนด์ Nicha มาโดยตลอด คงจะได้เสพภาพทริปท่องเที่ยวของเธอที่มีแบ็คกราวนด์เป็นแลนด์สเคปสวยขาดใจจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ทะเลทรายในโมร็อกโกที่งดงามราวกับภาพวอลเปเปอร์ในจอ desktopคอมพิวเตอร์ ภาพผืนน้ำทะเลกว้างตามเกาะแก่งต่างๆ ในไทย ภาพไลฟ์สไตล์ลุยถึงไหนถึงกันแต่ไม่ทิ้งความเก๋ หรือไลฟ์สไตล์หรูในรีสอร์ทระดับ 5 ดาว และที่ทำให้สาวๆ หลายๆ คนตาร้อนผ่าวๆ คงหนีไม่พ้นภาพหวานกับแฟนหนุ่มที่ควงแขนกันไปตะลุยมาแล้วหลายทริป  การเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจของดีไซเนอร์สาวนักเดินทางผู้นี้จะมีทริปไหนน่าตามรอยบ้าง เราพาลิปสเตอร์ออกเดินทางไปพร้อมๆ กับเธอ

ลิปส์ : ช่วงนี้เห็นคุณเดินทางอยู่บ่อยๆ ไม่ทราบว่า ช่วงนี้เป็นช่วงพักเบรกจากการทำคอลเล็กชั่นของแบรนด์ Nicha หรือเปล่า
ณิชชา : ตอนนี้หลักๆ Nicha กำลังจะออกคอลเล็กชั่นใหม่ในช่วงสิ้นเดือนกันยายน กำลังจะมีแบรนด์ใหม่ที่ออกต้นเดือนตุลาคม เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ affordable ขึ้น รีแล็กซ์ขึ้น เป็นเสื้อผ้า Unisex และมีชุดสำหรับน้องหมาด้วยค่ะ แล้วณัฐก็ยังทำร้านอาหารอยู่เหมือนเดิม และกำลังจะเปิดตัวแบรนด์ข้าวเหนียวทุเรียนที่ขายทางออนไลน์ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังกำลังทำรายการทางยูทูบซึ่งเป็นรายการของน้องหมาคอร์กี้ของณัฐเอง กำลังจะพาไปถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับพี่ติ๋ม-พันธ์สิริ โดยมีพี่อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ร่วมเป็นไดเร็กเตอร์

ลิปส์ : สไตล์การท่องเที่ยวของคุณเป็นแนวไหน
ณิชชา : เอาจริงๆ เป็นคนไม่ชอบเหนื่อย ตื่นมาอยากทำอะไรก็ทำ ไม่มีตารางฟิกซ์ ยกเว้นอย่างไปไอซ์แลนด์เรารู้ว่าต้องตื่นเช้า เพราะที่นั่นฟ้ามืดตั้งแต่ 4 โมงเย็น เราต้องพยายามทำทุกอย่างให้เร็วขึ้น แต่ถ้าไปนิวซีแลนด์กับครอบครัว เราก็จะสบายๆ ตื่นสายได้ ขับรถไปเรื่อยๆ เราไม่เน้นว่า วันหนึ่งต้องเก็บให้ครบกี่จุดๆ ที่ไหนที่คนเยอะมากๆ เราก็จะไม่ไป เราเน้นโลเกชั่นว่า เราอยากเห็นวิวทะเลสาบแห่งนี้ แต่เราไปอีกถนนหนึ่งที่เงียบกว่า แต่เห็นวิวคล้ายๆ กันดีไหม แบบนั้นเป็น vibes ของณัฐมากกว่า

ลิปส์ : ภายในหนึ่งปีคุณออกทริปทั้งหมดกี่ทริป
ณิชชา : ตั้งแต่ปลดล็อคดาวน์มาก็ไปมา 30 ทริปในประเทศแล้วค่ะ เราไปทริปใกล้ๆ เสม็ด หัวหิน พัทยา สัตหีบ พะงัน ภูเก็ต แต่โดยเฉลี่ยโดยปกติแล้วภายในหนึ่งปีอาจจะไปทริปต่างประเทศสัก 7-8  ทริป
     และทุกๆ ปีจะต้องมีทริปครอบครัว ทริปใหญ่แบบโร้ดทริปหนึ่งทริป ทริปกลับไปเยี่ยมคุณลุงที่ซานฟรานซิสโก ทริปกับแฟนปีละ 2-3 ทริป นอกนั้นก็แล้วแต่โอกาสว่าง ปีนี้ยกเลิกทริปที่แพลนไว้เยอะมาก ตั้งแต่ทริปแอฟริกา นอร์เวย์ หลายทริปมากเลยค่ะ
     ถ้าไปกับครอบครัวอาจจะไปแบบโร้ดทริปครึ่งทาง ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ แล้วค่อยบินกลับ แต่ถ้าไปออกทริปมอเตอร์ไซค์กับแฟน ครั้งหนึ่งเคยนั่งเครื่องบินไปลงที่หลวงพระบาง จากหลวงพระบางขี่มอเตอร์ไซค์ไปยังวังเวียง เวียงจันทร์ ไปจบที่เชียงคานแล้วบินกลับ เราไปกันเป็นแก๊งเลย 6 คัน มีรถตามเพื่อความปลอดภัย เพราะถนนหนทางก็ไม่ดี เป็นหลุมเป็นบ่อ นั่งแล้วกระโดดเป็นมาริโอ้ตลอดทาง (หัวเราะ)

ลิปส์ : เท่าที่เคยไปมาทริปที่ประทับใจที่สุด คือ ทริปไหน
ณิชชา : เป็นคำถามที่ตอบยากมาก เพราะณัฐชอบทุกทริปที่ไป อย่างไอซ์แลนด์ก็แฮปปี้มาก นิวซีแลนด์ก็ชอบ เวนิสก็ชอบ ณัฐว่าทุกที่มีความสวยของตัวเอง เวียดนามก็ชอบมาก ล่าสุดเพิ่งไปมา ทางโรงแรมเขาจะมีกิจกรรมให้เราไปปีนเขา แล้วเขาก็จัดเซ็ตติ้งไว้ให้เป็นปิกนิกบนน้ำตกให้เราเอ็นจอยอยู่ตรงนั้น
     ล่าสุดไปโมร็อกโก กับบาร์เซโลน่ามา เขาก็จัดปิกนิกให้ริมทะเลสาบ มีอูฐเดินผ่าน ณัฐชอบมากๆ บาร์เซโลน่าเป็นเมืองที่ต้องไปกินเท่านั้น กินจนน้ำหนักขึ้นมา 4-5 กิโลกรัม ส่วนใหญ่จะไปกินพวกทาปาส เราไปร้านมิชลินสตาร์อยู่หลายร้าน ณัฐเป็นฟู้ดดี้อยู่แล้ว เราก็จะเลือกร้านนิดหนึ่ง จะเลือกทานแบบคอร์สเล็กๆ เพราะเราทานได้น้อย ไม่ค่อยได้ไปซ้ำ เพราะเราอยากไปลองมากกว่า

เวลาเลือกไปทริปไหนๆ จะเน้นวิว เน้นคัลเจอร์ที่เราอยากเห็น ถ้าอยากไปดำน้ำก็จะเลือกที่ที่เราไปดำน้ำแล้วจะได้เจอปลาวาฬ อย่างช่วงที่ไปโมร็อกโกช่วงนั้นทำลายผ้าที่เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมของที่นั่น เราเลยอยากไปเดินซื้อผ้า ซื้อพรมที่โมร็อกโก
     ปีนี้อยากไปแอฟริกา เพราะอยากเห็นสัตว์ที่กำลังวิ่งกันอยู่เป็นฝูง ทริปไหนอยากกินก็ไปญี่ปุ่นจัดเฉพาะทริปกินอย่างเดียว ใกล้วันเกิดอยากไปไหว้พระก็ไปสกลนคร ต่อด้วยนครพนม ทั้งหมดขึ้นอยู่กับเวลาที่เรามี และคนที่เราไปด้วยด้วยค่ะ

ลิปส์ : สิ่งที่ต้องเตรียมไปในทุกๆ ทริป
ณิชชา : แว่นตากันแดดนี่ขาดไม่ได้ ถ้าไปทะเลก็ต้องชุดว่ายน้ำ และพร็อพถ่ายรูป ถ้าไปใกล้ๆ จะไม่เน้นแต่งตัว ไม่แต่งหน้าด้วยซ้ำ ต่อขนตาแล้วจบ ไม่ทาครีมใดๆ ทั้งสิ้น แม้กระทั่งครีมกันแดดก็ไม่ทา เอาไว้กลับจากทริปค่อยไปเข้าคลินิกให้คุณหมอดูแลให้
     ส่วนเสื้อผ้าถ้าทริปนี้เน้นถ่ายรูปก็ขนไปเลยเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นของ Nicha ทริปไหนลุยก็ไม่ต้องเน้นเอาไปบ้างสักแค่ 2-3 ชุดพอค่ะ

ลิปส์ : ดูเหมือนว่า คุณจะพิถีพิถันกับการเลือกที่พักเป็นพิเศษ มีหลักในการเลือกที่พักอย่างไรบ้าง
ณิชชา : ตามงบประมาณค่ะ บางครั้งมี offer จากทางโรงแรมบ้าง แต่ถ้าไปเมืองนอกเรื่องโลเกชั่น ความสะดวกสบายต้องมาก่อน อย่างไปพักเชน Aman เขามีทุกอย่างให้เราพร้อมหมด จ่ายแพงหน่อยแต่มีครบ เราจึงเลือกเชนโรงแรมที่เราไว้วางใจ อย่างถ้าไปฮอยอันก็จะต้องไปพักที่ Intercontinental ล่าสุดไปเกาะยาวน้อยมามีคนแนะนำให้ไปพักในไพรเวทวิลล่าที่มีแค่ 10 กว่าห้อง ปกติเขาจะรับเฉพาะชาวต่างชาติ ดาราฮอลลีวู้ดมาบ่อยมาก ณัฐเปิดดูรูปแล้วทีแรกไม่ชอบ แต่พอไปจริงๆ เซอร์วิสของเขาดีสุดๆ มีพนักงาน 10-20 คนคอยดูแลเราดีมาก วิวก็สวยมาก มีวิวพระอาทิตย์ขึ้นเป็นรูปหัวใจอยู่ตรงหน้าเลย เวลาเลือกที่พักณัฐอินกับ experience ที่ได้มากกว่าเรื่องดีไซน์ค่ะ

ลิปส์ : การทำงานระหว่างช่วง Vacation สำหรับคุณเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง หรือว่าเลี่ยงไม่ได้กันแน่
ณิชชา : ณัฐเคยไปอยู่ Six Sense เกาะยาวน้อย นาน 3 อาทิตย์ เพื่อคิดคอลเล็กชั่น

“ล่าสุดคอลเล็กชั่นของแบรนด์ใหม่เกิดจากณัฐไปเกาะพงันแล้วไปเห็นหินก้อนหนึ่งที่ไล่สีสวยมาก เราลองเอาไฮเตอร์มากัดสีให้ผ้าเป็นสีด่างๆ แบบสีหินดู เติมสีอื่นๆ ลงไป เราไปเห็นเราก็ถ่ายรูปส่งในกรุ๊ปดีไซเนอร์เลย”

แต่ก็มีทริปที่ถูกขอร้องให้ปิดโทรศัพท์เลย 3-4 วัน อย่างทริปเวียดนามล่าสุดปิดโทรศัพท์ไปเลย 3 วัน บางทีก็ต้องอ้างว่า ไม่มีสัญญาณ เพราะบางทีคนไปกับเราเขาตั้งกฎไว้ เพราะเขารำคาญเวลาเราเอาแต่คุยโทรศัพท์ (หัวเราะ) บางทีคุยงานจนหน้าเครียด เขาก็บอกให้เรากลับไปแล้วค่อยคุยงาน

ลิปส์ : จุดหมายต่อไปที่คุณแพลนไว้ว่า ต้องไปให้ได้คือที่ไหน
ณิชชา : คงจะต้องไปแอฟริกา ไปอียิปต์กับครอบครัว แล้วกลับไปงานแต่งเพื่อนที่ซานฟรานซิสโกในปีหน้า แล้วก็ไปอิตาลี นอร์เวย์ ทั้งหมดเป็นแพลนของปีนี้ที่เลื่อนไปปีหน้าทั้งหมดเลยค่ะ

Photography : Nicha

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม