Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Beauty / Makeup

พักก่อนงาน ‘ต่อขนตา’ งานซ่อมบำรุงต้องมาด้วย ‘Eyelash serum’

ให้คุณได้กระพือขนตาเป็นแผงสวยตราบนานเท่านาน
Beauty / Makeup

ถึงแม้กระแสการบำรุงขนตาด้วย ‘Eyelash serum’ จะยังไม่ติดบิวตี้เทรนด์ในไทยแซงหน้ารุ่นเดอะอย่างการ ‘ต่อขนตา’ หรือ ‘ติดขนตาปลอม’ ไปได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีวันนั้น “ช้าๆได้พร้าเล่มงาม” คงเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกความดีงามของเจ้าเซรั่มบำรุงขนตาในวันขึ้นแท่นความงามรับมงได้

‘Eyelash serum’ ไอเท็มสกินแคร์มาแรงที่นิยมอย่ามากในหมู่หนุ่มสาวญี่ปุ่น และเป็นที่จับตามองของสื่อบิวตี้ของอเมริกันและยุโรป อีกทั้งแบรนด์บิวตี้ชั้นนำยังผลิตเซรั่มตัวนี้ออกมาหลากหลายและน่าใช้มาก แต่น่าเสียดายที่วางขายในไทยน้อยเหลือเกิน สาวกบิวตี้อย่างเราที่ชื่นชอบการแต่งหน้าเน้นงานดวงตาเด่นก็ต้องตั้งตารอติดตามกันต่อไป ซึ่งเซรั่มแต่ละตัวต่างงัดไม้เด็ด เปี่ยมคุณสมบัติดีงามนานัปการ อาทิ ช่วยให้ขนตายาว เพิ่มวอลุ่ม เติมความชุ่มชื้น ฯลฯ เพราะเล็งเห็นความสำคัญของ ‘ขนตา’ ที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการ ‘สวยเป๊ะ’ ที่เราสามารถรังสรรค์ให้สวยได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับขนตาของเรา

LIPS คัดสรรผลิตภัณฑ์บำรุงขนตาที่วางขายในไทยแล้ว มาให้สาวกบิวตี้ได้ชิมลางกันก่อน

LANCÔME Advanced Génifique Light-Pearl™ Youth Activating Eye & Lash Concentrate

LANCÔME Advanced Génifique Light-Pearl™ Youth Activating Eye & Lash Concentrate

เซรั่มตัวท็อปของ LANCÔME ที่หลายคนหลงรักในการฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ เปล่งประกาย สดใส มาพร้อมเทคโนโลยีส่วนผสมสูตรใหม่ Trio Lash Complex ที่เป็นอาหารบำรุงขนตา Lash Food ให้ขนตาแข็งแรง ยาวงอนงามหนาขึ้น  

ราคา  3,400 บาท, lancome.co.th

ULTIM Eyelash Serum

ULTIM Eyelash Serum

นวัตกรรมเซรั่มบำรุงขนตาน่าลองจากสวิตเซอร์แลนด์ ผลิตภัณฑ์ “Clean Cosmetic” ตัวนี้โดดเด่นด้วยการผสานคุณค่าของส่วนผสมจากธรรมชาติเข้ากับเทคโนโลยีล่าสุดทางชีวโมเลกุล มอบผลลัพธ์ให้ขนตาแลดูยาว หนา และ แข็งแรงขึ้นภายใน 30 วัน

ราคา 2,950 บาท, beauty.firster.com

M2 Beaute Eyelash Activating Serum

M2 Beaute Eyelash Activating Serum

ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตาที่จัดเต็มด้วยส่วนผสม MDN มาช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตขนตา พร้อมเสริมความแข็งแรงของขนตาและชะลอการร่วงด้วย Biotin แล้วกักเก็บล็อกความชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic Acid และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ขนตาด้วย Hydrolyzed Glycosaminoglycan มอบผลลัพธ์ขนตายาวและหนาขึ้นถึง 83% ที่คุณสังเกตได้ในทุกวันหลังใช้อย่างต่อเนื่อง 

ราคา 5,390 บาท, central.co.th

Avance Lash Serum EX

Avance Lash Serum EX

เซรั่มบำรุงขนตาตัวปังติดท็อปจากญี่ปุ่น ตัวช่วยบำรุงให้ขนตาแข็งแรงตั้งแต่รากขนตาจนถึงปลายขนตา ไม่หลุดร่วงง่าย ขนตาหนาและยาวขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ อีกทั้งยังให้ความชุ่มชื้นกับขนตาด้วยสารสกัดจากแครอท Hyaluronic Acid และสารสกัดจากไหมแท้

ราคา 650 บาท, jpanaddict.com

DHC Eyelash Tonic Mascara

DHC Eyelash Tonic Mascara

ได้ทรงแล้วเอาอยู่ต้องยกให้ตัวนี้เลย มาสคาร่าแบบใส สำหรับผู้ที่มีขนตาบางและไม่มีวอลุ่ม ด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติจากญี่ปุ่น Watercress และ Comfrey Extract ช่วยกระตุ้นการผลิตขนตาใหม่ให้แข็งแรง ใช้บำรุงขนตาให้ยาวและหนาขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ขนตาหักหรือหลุดร่วงขณะปัดมาสคาร่า

ราคา 498 บาท, tsuruha.co.th

Tips: วิธีใช้ Eyelash serum ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
  1. ล้างเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตาออกให้สะอาด และไม่ควรใช้ในขณะที่ติดขนตาปลอมอยู่ 
  2. ใช้ได้ทั้งช่วงกลางคืน หรือตอนเช้าก่อนแต่งหน้า ให้ทาเซรั่มบำรุงขนตาจากบริเวณหัวตาไปจนถึงบริเวณหางตา จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที เซรั่มจะค่อยๆซึมไปจนแห้ง แล้วค่อยแต่งหน้า
Pro & Con ข้อดี – ข้อเสียในการใช้เซรั่มบำรุงขนตา

Pro: สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้า คุณจะได้ขนตาที่ยาว หนา และแข็งแรง ทำให้เวลาปัดมาสคาร่าจะงอน เด้งสวยตลอดทั้งวัน หมดกังวลเรื่องขนตาร่วงจากการแต่งตาจัดเต็มได้เลย

Con: ควรใส่ใจและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนกับส่วนผสมในการเลือกเซรั่มบำรุงขนตา เพราะบริเวณดวงตาของเราคือส่วนที่อ่อนโยนและไวต่อความรู้สึก

Words: Patsaraporn Chanamueng

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม