Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Beauty / Fragrance

เมื่อแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่นเก๋า Dries Van Noten ใช้สวนดอกไม้เป็นขุมพลังความงามเสิร์ฟบิวตี้ไอเท็มสุดจี๊ด

‘ดรีส’ ช่ำชองการจับคู่ส่วนผสมและคู่สีอย่างสุดเซอร์ไพรส์
Beauty / Fragrance

ในยุคที่แบรนด์ความงามต่างแกรนด์โอเพนนิ่งบิวตี้ไอเท็มใหม่ๆ ไม่เว้นแต่ละวัน แต่จะมีสักกี่แบรนด์ที่โอบรับจักรวาลแห่งความงามและแฟชั่นเข้าด้วยกันได้อย่างมีสไตล์ และกลายเป็นที่น่าจดจำไปทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ Dries Van Noten ดีไซเนอร์นามอุโฆษแห่งยุค ซึ่งยืนหยัดในโลกแห่งแฟชั่นมาเป็นระยะเวลาหลายทศวรรษ

Dries Van Noten Perfume Rock The Myrrh Family
Photo: Dries Van Noten

นอกจากจะเป็นดีไซเนอร์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ลวดลาย แพทเทิร์น และสีสันได้ราวกับพ่อมดแล้ว ในฝั่งของบิวตี้ก็เป็นที่เลื่องลือไม่แพ้กัน โดยเฉพาะน้ำหอม เมคอัพ และแอ็กเซสเซอรีส์ประดามี ที่เหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ทั่วโลกเห็นแล้วอยากใช้ และอยากเก็บแพ็กเกจจิ้งสุดปังไว้ดูต่างหน้า

นางแบบในเดรสลายพิมพ์ดอกไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากสวนดอกไม้ที่บ้านของดรีส
นางแบบในเดรสลายพิมพ์ดอกไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากสวนดอกไม้ที่บ้านของดรีสในโชว์สปริง-ซัมเมอร์ 2023
Photo: François Durand/Getty Images

แต่กว่าจะแกรนด์โอเพนนิ่งไลน์บิวตี้ ดรีสถามตัวเองซ้ำๆ จนแน่ใจแล้วว่าทางแบรนด์มีที่ทางในโลกความงามอย่างแน่นอน ด้วยลายเซ็นทางการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งน้ำหอม เมคอัพ และแอ็กเซสเซอรีส์จาก Dries Van Noten Beauty จึงได้ฤกษ์ตัดสายสะดือและกลายเป็น Vibes สุดจี๊ดนับแต่นั้น

เริ่มจากคอลเล็กชั่นน้ำหอม Genderless ที่เปิดตัว 10 แนวกลิ่น โดยน้ำหอมแต่ละกลิ่นนั้นรังสรรค์ขึ้นโดยสุคนธกรแบบไม่ซ้ำคน นอกจากดีไซน์ขวดแก้วรีไซเคิลได้ที่เล่นสนุกกับเท็กซ์เจอร์และสีสันอันเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์แล้ว เบื้องหลังกลิ่นหอมนั้นอยู่ที่การถักทอจินตนาการของดรีสที่เชื้อเชิญให้เหล่าสุคนธกรไปสำรวจสวนสวยที่บ้านชานเมืองแอนต์เวิร์ปของเขาเพื่อหาแรงบันดาลใจในการรังสรรค์น้ำหอมแต่ละกลิ่นได้อย่างชาญฉลาด

ดรีสใช้เวลาในสวนดอกไม้มากพอๆกับทำงานแฟชั่น

ดรีสช่ำชองจับคู่เท็กซ์เจอร์และสีสันของดอกไม้ จนกลายที่มาของ Dries Van Noten Beauty

น้ำหอม 10 กลิ่นของดรีส Photo: Dries Van Noten

ในเมื่อกุหลาบคือดอกไม้โปรดของดรีส แน่นอนว่าในคอลเล็กชั่นน้ำหอมทั้ง 10 กลิ่นจึงมีน้ำหอมกลิ่นกุหลาบถึง 2 กลิ่นด้วยกัน Rosa Carnivora โดยสุคนธกร Daphné Bugey หลอมรวมความหอมจากกุหลาบ หญ้าแฝก และพิมเสน ในขณะที่ Raving Rose โดยสุคนธกร Louise Turner จะเป็นแนวกลิ่นเผ็ดร้อนอันโดดเด่นด้วยเครื่องเทศที่ผสมผสานกับกุหลาบอย่างลงตัว

Rosa Carnivora Eau de Parfum
Rosa Carnivora Eau de Parfum

ดรีสยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ความงามที่สมบูรณ์แบบนั้นช่างน่าเบื่อ” น้ำหอมของเขาจึงเต็มไปความสนุกในการจับคู่ส่วนผสมและคู่สีอย่างสุดเซอร์ไพรส์ ทั้งกลิ่นหอมในขั้วตรงข้ามอย่าง Soie Malaquais ที่เบลนด์กลิ่นหอมอบอุ่นของเกาลัดและแนวกลิ่น Chypre ของผ้าไหม! ในขวดแก้วทูโทนสีเบอร์กันดีลึกลับแพริ่งกับลายเซรามิคสีขาวน้ำเงินสุดคลาสสิค

เมคอัพที่ไม่ปกปิดผิวจนเนียนกริบสไตล์ดรีส Photo: GettyImages

เมคอัพที่ไม่ปกปิดผิวจนเนียนกริบสไตล์ดรีส
เมคอัพที่ไม่ปกปิดผิวจนเนียนกริบสไตล์ดรีส Photo: GettyImages

Soie Malaquais Eau de Parfum
Soie Malaquais Eau de Parfum

ในส่วนของเมกอัพนั้น ดรีสยังสนุกกับการครีเอตแพ็กเกจจิ้งแบบทูโทน ลิปสติกของ Dries Van Noten Beauty จึงสวยโดดเด่นไม่แพ้น้ำหอม สามารถเลือกเฉดสีลิปสติกที่ชอบ และเคสลิปสติกที่ใช่ มาจับคู่กันได้หลากหลายสไตล์

ลิปสติก Dries Van Noten Beauty มีเนื้อสัมผัสหลากหลายให้สาวๆ ได้เลือกตามความชอบ ทั้ง เนื้อซาติน 15 เฉดสี, เนื้อแมตต์ 10 เฉดสี, เนื้อเชียร์ 5 เฉดสี และลิปบาล์มบำรุงเรียวปาก

Two-Tonal Resin Comb
หวีที่สวยจนอยากหวีผมบ่อยๆ Two-Tonal Resin Comb

Words: Ayu Kulahathai

ข้อมูลจาก

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม