Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Culture / Dining

Dash.space ไลฟ์สไตล์สเปซที่เสิร์ฟประสบการณ์เรียบง่ายให้คนเมือง

พื้นที่สีขาวของชีวิต กาแฟและงานดีไซน์
Culture / Dining

เคยไหมที่นึกอยากวาร์ปไปนอนโง่ๆ ฟังเสียงคลื่นสาดซัดอยู่ริมทะเล

หากโอกาสและเวลายังไม่เอื้ออำนวย เราขอแนะนำสถานที่ซึ่งอาสาพาคุณหลบความวุ่นวายและชวนให้ทิ้งความเร่งรีบทุกอย่างไว้ข้างนอก แล้วก้าวเข้าไปสัมผัสความผ่อนคลายอันแสนเรียบง่ายกันใน Dash.space

บรรยากาศด้านนอกกับสวนสไตล์แปลกตาที่ Dash.space
บรรยากาศด้านนอกกับสวนสไตล์แปลกตา

หลายคนอาจเข้าใจว่า นี่คือคาเฟ่สไตล์เก๋เท่คูลแห่งหนึ่ง แต่เมื่อได้ทราบถึงคอนเซ็ปต์ร้านที่พัฒนาจากแบรนด์ dash. สินค้าไลฟ์สไตล์ ที่โดดเด่นด้านความเรียบง่าย ใช้สะดวก และเข้าถึงง่ายแล้ว สมกับที่ตั้งใจใช้คำว่า space แทนคำว่า café เพราะอยากให้ Dash.space เป็นมากกว่าแค่ร้านกาแฟ 

คอกาแฟเลือกโซน Slow Bar เพื่อนั่งคุยกับบาริสตาได้
คอกาแฟเลือกโซน Slow Bar เพื่อนั่งคุยกับบาริสตาได้

อาคารทรงเหลี่ยมสีขาวโพลนสองหลังไม่เพียงสร้างความโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาผู้สัญจรไปมาย่านรามอินทรา แต่ด้วยขนาดพื้นที่ 1 ไร่ ชวนให้นึกสงสัยและอยากรู้ว่าด้านในเป็นอะไร ในช่วงกลางวัน ความโปร่งโล่งของโครงสร้างก่อให้เกิดแสงเงาทาบทาตามมุมต่างๆ ครั้นพออาทิตย์ลับขอบฟ้า แสงไฟจะรับช่วงต่อในการสร้างมู้ดแอนด์โทนให้แขกที่มาเยือนได้ความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกัน

แสงไฟที่ Dash.space ให้อีกอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างจากช่วงกลางวัน
แสงไฟให้อีกอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างจากช่วงกลางวัน

นอกจากคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนแล้ว ยังใช้หลักจิตวิทยาในการจัดสรรพื้นที่ตามฟังก์ชันการใช้งาน โดยอิงจากลักษณะลูกค้าที่ทางร้านแบ่งเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ กลุ่มสังสรรค์ กลุ่มทำงาน กลุ่มถ่ายภาพ และกลุ่มบริโภค

ที่นั่งโซนเอาต์ดอร์ Dash.space
ที่นั่งโซนเอาต์ดอร์

ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มถ่ายภาพ เมื่อออเดอร์แล้ว มักจะไปหามุมถ่ายภาพ ทางร้านจึงตั้งใจออกแบบหน้าต่างให้ยาวขนานไปกับพื้นเพื่อให้เห็นบรรยากาศเอาต์ดอร์ที่พร้อมเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้อยากออกไปถ่ายภาพ ในร้านจึงเป็นพื้นที่ของกลุ่มสังสรรค์และกลุ่มทำงาน ซึ่งจะแบ่งโซนกันอัตโนมัติตามลักษณะเก้าอี้ โดยชุดที่นั่งแบบเตี้ยที่เหมาะกับการนั่งคุยกันจะถูกจับจองจากกลุ่มสังสรรค์ ส่วนโต๊ะเก้าอี้สูงที่วางโน้ตบุ๊กได้สะดวกกว่า จะเป็นที่หมายตาของกลุ่มทำงาน

บรรยากาศในร้านกับการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มต่างๆ
บรรยากาศในร้านกับการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มต่างๆ

แต่ถ้าอยากได้ความสงบเป็นพิเศษ สามารถปลีกวิเวกแยกไปที่อาคารอีกหลังหนึ่งได้ ซึ่งสิ่งที่คิดและดีไซน์ไว้ ก็ตรงกับการใช้งานจริงของลูกค้า ทำให้โฟลว์ในร้านค่อนข้างดี และไม่อึดอัดจนเกินไป

มุมสงบสำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลายเป็นพิเศษ
มุมสงบสำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลายเป็นพิเศษ

เราชื่นชอบสไตล์การจัดสวนของที่นี่ เพราะทำให้รู้สึกเหมือนก้าวเข้ามาอีกโลกหนึ่งที่ตัดขาดจากโลกภายนอกชั่วขณะ ต้นไม้ใหญ่น้อยหน้าตารูปทรงแปลกตา แถมมีลานกรวดช่วยแต่งแต้มสีสันให้สวนที่นี่มีสไตล์ของตัวเอง

หลากมุมของ Dash.space
หลากมุมของ Dash.space

อีกมุมเก๋ที่หลายคนชอบมาถ่ายภาพที่ Dash.space
อีกมุมเก๋ที่หลายคนชอบมาถ่ายภาพ

นอกจากนี้ พื้นที่ของ Dash.space ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้สอยได้ตามต้องการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาร์ตแกลเลอรี จัดอีเวนต์ จัดเวิร์กช้อป สตูดิโอ รวมถึงห้องประชุมด้วย

ที่ Dash.space สามารถใช้พื้นที่จัดสัมมนา ประชุม หรือทำเวิร์กช้อปได้ด้วย
สามารถใช้พื้นที่จัดสัมมนา ประชุม หรือทำเวิร์กช้อปได้ด้วย

Dash.space แปลงเป็นสถานที่จัดอีเวนต์ก็ได้
แปลงเป็นสถานที่จัดอีเวนต์ก็ได้

ห้องประชุมส่วนตัวที่รองรับได้ 8-14 คน สามารถออเดอร์เครื่องดื่มและของว่างได้
ห้องประชุมส่วนตัวที่รองรับได้ 8-14 คน สามารถออเดอร์เครื่องดื่มและของว่างได้

มาถึงเมนูกันบ้าง ที่นี่ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์การสร้างประสบการณ์ชีวิตที่เรียบง่ายให้ลูกค้า ว่ากันตั้งแต่จำนวนเมนูเครื่องดื่มและขนมของที่นี่ ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ โดยทุกหมวดจะมีให้เลือกไม่เกิน 5 รายการเท่านั้น เพราะเชื่อว่า ยิ่งมากรายการ จะยิ่งสร้างความยุ่งยากในการเลือกและการตัดสินใจให้ลูกค้า 

ความยากลำบากจึงตกอยู่กับทางร้านที่ต้องคัดสรรเฟ้นสุดยอดเมนูในแต่ละหมวดหมู่ที่แม้จะมีน้อยรายการแต่ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทุกกลุ่มได้มากที่สุด ทุกรายการจึงแตกต่างกันชัดเจน 

On The Rock เมนูซิกเนเจอร์ของ Dash.space ที่ไม่ควรพลาด
On The Rock เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาด

เราขอเลือกเมนูซิกเนเจอร์อย่าง On The Rock (250 บาท) กาแฟที่ผ่านการกลั่นแบบพิเศษเพื่อกรองรสขมออกให้หมด แล้วเพิ่มความละมุนให้ตัวบอดี้ของกาแฟให้สมบูรณ์มากขึ้น หน้าตาอาจดูเรียบง่ายแต่ทางร้านกระซิบบอกมาว่า ด้วยกระบวนการทำที่นาน ฉะนั้น จึงเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่จำกัดการเสิร์ฟวันละ 30 แก้วเท่านั้นนะ

Hour Glass ได้ไอเดียนาฬิกาทรายที่อยากให้ได้หยุดพักจากเรื่องวุ่นๆ
Hour Glass ได้ไอเดียนาฬิกาทรายที่อยากให้ได้หยุดพักจากเรื่องวุ่นๆ

Hour Glass (200 บาท) เมนูนี้ได้ไอเดียและการพรีเซนต์หน้าตามาจากนาฬิกาทราย  เป็นเครื่องดื่มที่ชวนให้เราได้ ‘นั่งนิ่งๆ’ เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแก้วนี้ ชั้นบนสุดจะเป็นโฟมที่จะค่อยๆ ไหลมารวมกับเลเยอร์กาแฟและน้ำเกรปฟรุตกับโซดา

Midnight Cloud กาแฟผลไม้
Midnight Cloud กาแฟผลไม้

Midnight Cloud (220 บาท) ใครไม่ใช่คอกาแฟแต่อยากลิ้มรสกาแฟ อยากให้ลองเมนูนี้ เพราะเป็นกาแฟผลไม้ที่ผสมน้ำแอปเปิลลงไป ตามด้วยโซดาและโฟมยูซุด้านบน ที่น่าจะช่วยให้ดื่มได้ง่ายขึ้นนะ

Sour Passion การผสมผสานความเปรี้ยวของผลไม้ที่ลงตัว
Sour Passion การผสมผสานความเปรี้ยวของผลไม้ที่ลงตัว

Sour Passion  (180 บาท) เป็นเมนูที่เหมาะเจาะกับประกาศการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการของเมืองไทยจากกรมอุตุนิยมวิทยา อาจดูเป็นการผนึกกำลังของสองผลไม้รสเปรี้ยวอย่างสับปะรดกับเสาวรส แต่กลับเป็นความเปรี้ยวที่บาลานซ์ ดื่มแล้วดับกระหายคลายร้อนแน่นอน

Ispahan Soup ซุปผลไม้เย็นรสชาติเยี่ยม กินแล้วสดชื่นมากๆ
Ispahan Soup ซุปผลไม้เย็นรสชาติเยี่ยม กินแล้วสดชื่นมากๆ

ปิดท้ายกันด้วย Ispahan Soup (180 บาท) ซุปเย็นที่เสิร์ฟเป็นของหวาน ทำจากราสพ์เบอร์รี่กับลิ้นจี่ ราดด้วยน้ำกุหลาบ รสชาติเปรี้ยวอมหวานของผลไม้ผสานเข้ากับกลิ่นหอมของน้ำกุหลาบ ชื่นใจกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 

Words: Rattikarn Hana
Photo: Dash space

Dash.space เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Facebook: Dash.space
เบอร์ติดต่อ: 091-549-6664

แผนที่ร้าน Dash.space

Location: 4 ซอยรามอินทรา 19 แยก 6 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม