Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Chanel เผยโฉมเรือนเวลา Mademoiselle Privé แรงบันดาลใจจากหมอนปักเข็ม

คอลเลกชันนาฬิกาชั้นสูงเพื่อรำลึกถึง ‘กาเบรียล ชาเนล’
Fashion / Watches & Jewelry

ดีไซเนอร์ระดับตำนานอย่าง ‘กาเบรียล ชาเนล’ (Gabrielle Chanel) เธอมักจะพกเครื่องมือสองอย่างติดตัวอยู่เสมอขณะที่อยู่ในห้องทำงานของเธอ นั่นคือ หมอนปักเข็มที่ข้อมือ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับช่างตัดเสื้อในทุกยุคสมัย

Arnaud Chastaingt (อาโนลด์ ชาสแตงต์) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ CHANEL เผยถึงแรงบันดาลใจจากเครื่องมือที่ใช้งานจริงเหล่านี้ ได้ถูกถ่ายทอดสู่การออกแบบนาฬิกาคอลเลกชัน Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles ใหม่ทั้ง 5 รุ่น ซึ่งนอกจากจะเป็นการรำลึกถึงดีไซเนอร์ไอคอนิกตัวแม่แห่งยุคสมัยแล้ว การรังสรรค์ด้วยศาสตร์การออกแบบ และเทคนิคการผลิตเครื่องบอกเวลาชั้นสูงสุดแสนประณีตนี้ ยังถูกจำกัดไว้เพียง 20 ชิ้นบนโลกต่อรุ่นเท่านั้น

“ผมชอบรูปลักษณ์ของเครื่องประดับที่ใช้งานได้จริงชิ้นนี้ ซึ่งเคยเป็นเครื่องมือบนข้อมือของชาเนล” ชาสแตงต์กล่าวถึงกำไลหมอนปักเข็มโลหะบุนวมที่ช่วยให้ช่างกลัดเข็มหมุดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน “ผมทึ่งกับการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานจริง แถมหมอนปักเข็มนี้ยังสง่าผ่าเผยอยู่บนข้อมือด้วยรูปลักษณ์ และประโยชน์ใช้สอย แม้จะมีขนาดใหญ่แต่ก็ไม่ลดทอนความสะดวกสบาย”

เรือนเวลาคอลเลกชันนี้ประกอบด้วย 5 รุ่น อันได้แก่

นาฬิการุ่น Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles Pearls Motif

นาฬิกาหน้าปัดลวดลายเส้นสายจักรทอสีดำ ประดับไข่มุก และอัญมณี พร้อมเครื่องประดับ อาทิ สร้อยโซ่ถักสลับโบ และเข็มกลัดสไตล์ไบแซนไทน์ จิวเวลรี่แต่ละชิ้นล้วนทำจากทองคำ วางจัดเรียงอย่างระมัดระวังในรูปแบบสามมิติ ขอบตัวเรือนล้อมด้วยเพชร 1 แถว และเพิร์ลสีทองขนาดเล็ก

นาฬิการุ่น Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles Lace Motif

ตัวเรือนล้อมกรอบด้วยเพชร และเม็ดเพิร์ลสีทอง รายล้อมหน้าปัดลวดลายดอกคาร์มิเลียที่ทำเลียนแบบพื้นผิวของผ้าลูกไม้ ผสมผสานกับงานฝีมือสุดประณีตที่ประดับมุกและเพชร พร้อมสลักลวดลายแบบสามมิติ และเลเยอร์โปร่งแสงแบบ “Grand Feu” เพื่อให้รายละเอียดต่าง ๆ โดดเด่นอย่างไร้ที่ติ

นาฬิการุ่น Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles Tweed Motif

แรงบันดาลใจจากเสื้อโค้ตผ้าทอสีดำทรงไอคอนิกของแบรนด์ ประดับเพชรรวม 92 เม็ด ตั้งแต่รายละเอียดบนตัวเสื้อ ไปจนบริเวณขอบตัวเรือน รายละเอียดเล็ก ๆ อย่างปลอกนิ้วสามมิติขนาดจิ๋วสีทอง กรรไกรตัดเสื้อ และสายวัดตัว ยิ่งทำให้เรือนเวลารุ่นนี้ดูโดดเด่นมีมิติชวนมอง

นาฬิการุ่น Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles Tweed Motif

เรือนเวลาที่แสนคลาสสิกรุ่นนี้ ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากผ้าสีดำที่ประดับประดาไปด้วยเพชรและเลื่อมอันแสนวิจิตรงดงาม พื้นหน้าปัดสีดำ ภายใต้กรอบตัวเรือนทรงโค้งทำจากทองคำขาว บริเวณขอบตัวเรือนมีการฝังมือด้วยเม็ดเพิร์ลสีทองขนาดเล็กหนึ่งแถว

นาฬิการุ่น Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles Embroidery Motif

อีกหนึ่งรุ่นที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตร ถ่ายทอดคุณลักษณะของกระเป๋าถือรุ่นคลาสสิกของชาแนลออกมาได้สมบูรณ์แบบ พื้นหน้าปัดทำจากเปลือกหอยมุกสีดำ และปั๊มขึ้นรูปแบบนูนต่ำ เพื่อสร้างเส้นลายตารางแบบควิลท์ เหมือนลายบนกระเป๋าหนังวัว ใส่รายละเอียดของสายโซ่สลักทองประดับเพชร และหัวเข็มขัดทำจากเพชรเจียระไน

หน้าปัดของ Mademoiselle Privé Pique-Aiguilles ทุกรุ่นมีขนาด 55 มม. พร้อมความสามารถกันน้ำได้ลึก 30 เมตร ทำงานด้วยเครื่องควอตซ์ที่มีความแม่นยำสูง และผลิตเพียงรุ่นละ 20 เรือนเท่านั้น

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม