Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

เพราะ ‘เซ็กส์’ เป็นสิ่งที่ลอนดอนคิดถึงมากที่สุดในฤดูกาลนี้

แฟชั่นวีคที่เต็มไปด้วยความร้อนแรง
Fashion / Style File

แฟชั่นวีคเดินทางมาถึงเมืองที่สองอย่างลอนดอน การส่งไม้ต่องานสร้างสรรค์ที่เราเริ่มเห็นกลับมาก่อนหน้าที่นิวยอร์ค และเมื่อถึงคราวของลอนดอนก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยกลับยกระดับความคิดสร้างสรรค์ขึ้นไปอีกขั้น ภาพรวมของซีซั่นนี้มีคำเดียวคือ ‘เซ็กส์’ ไม่ว่าคุณจะตีความไปในทางใด เซ็กส์ของลอนดอนเผ็ดร้อนและเร้าอารมณ์มากๆ ราวกับคนที่เก็บกดอยากปลดปล่อยตนเองออกมา 

ไม่รู้ว่านัดกันมาหรือเปล่าลอนดอนเลือกชูความเซ็กซี่ที่ผสมครีเอทีฟได้อย่างมีชั้นเชิง สนุก ยั่วบด และแทรกความหลากหลายได้อย่างน่าประทับใจ ถ้านิวยอร์คคือเสื้อผ้าที่เราเลือกจะใส่ไปทำงานหรือไลฟ์สไตล์หลังล็อคดาวน์ ลอนดอนคือไนต์ไลฟ์ชีวิตกลางคืนที่เราจะใส่เสื้อผ้าเก๋ๆ แซ่บๆ ออกไปเที่ยวเล่นจนถึงเช้าอีกวัน และนี่คือความสนุกที่เราพูดถึงของลอนดอนเพราะพวกเขาเลือกหยิบอารมณ์สนุกสนานที่เราคิดถึงมากที่สุดมาเป็นตัวชูโรง พอกันทีเสื้อตัวโคร่งและกางสเวตแพนต์ใส่นอนประชุมอยู่บ้าน มันได้เวลาออกมาสังสรรค์ทำตัวยั่วแบบที่ควรจะเป็นแล้ว

LIPS รวบตึงไฮไลต์ของโชว์ที่แซ่บ ยั่ว เปรี้ยวและเก๋ที่สุดจากลอนดอนแฟชั่นวีคมาให้สายแฟอัพเดทสิ่งที่เกิดขึ้นแบบไม่ตกเทรนด์แน่นอน ไปดูกันเลยว่าจะยั่วเบอร์ไหน

Nensi Dojaka

ดังตั้งแต่ซูเปอร์โมเดล Bella Hadid หยิบชุดของเธอไปใส่จนเซเลบริตี้รายอื่นๆ แห่ใส่ตามกันเต็มฟีดโซเชียลมีเดียไปหมด แน่นอนว่าโชว์ครั้งที่สองของเธอจึงถูกจับตาเป็นพิเศษและเธอก็พิสูจน์ว่าไม่ใช่แค่ One Hit Wonder ความน่าสนใจของคอลเลคชั่นนี้คือการต่อยอดซิกเนเจอร์เสื้อผ้าสไตล์ Lingerie ให้หลากหลายมากขึ้นในแง่ของดีไซน์ ใครที่ไม่อินเสื้อผ้าเข้ารูปอาจจะชอบสูทคัตติ้งเฉียบหรือแจ็คเก็ตสไตล์สปอร์ตที่ถูกเพิ่มเข้ามา 

แต่ที่ทำเราร้องว้าวคือการเสริมจุดแข็งด้วยการขยายกรอบรูปร่างของผู้หญิงให้หลากหลายมากขึ้น ถ้าใครคิดว่าชุดของ Nensi เหมาะสำหรับสาวร่างผอมบางเท่านั้น คอลเลคชั่นนี้ทำมาเพื่อปรับทัศนคตินั้นให้เห็นว่าผู้หญิงของเธอนั้นหลากหลาย และเสื้อผ้าเซ็กซี่ของเธอเป็นมิตรกับผู้หญิงทุกเรือนร่าง ถือเป็นก้าวสำคัญเล็กๆ ที่ทำได้อย่างน่าประทับใจ

Richard Quinn

ดีไซเนอร์ขวัญใจของลอนดอนแฟชั่นวีค Richard Quinn เจ้าชายแห่งลายพิมพ์ฟลอรัลที่เปรี้ยวที่สุดของยุคนี้ และเพราะสิ่งนี้เองทำให้เขากลายเป็นหนูติดจั่นที่ต้องคอยเสิร์ฟลายฟลอรัลที่ทุกคนคาดหวังในทุกๆ ซีซั่น สิ่งที่เซอร์ไพรส์เราและสวยมากๆ กลับเป็นชิ้นงานที่ไม่มีลายพิมพ์ฟลอรัล ไม่ว่าจะเป็นเดรสที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดชั้นใน หรือชุดหนังแบบ BDSM นี่ต่างหากคือความแปลกใหม่และสนุกที่แทรกมาในคอลเลคชั่นนี้ สิ่งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า Richard สามารถทำได้มากกว่าแค่ชุดลายพิมพ์ฟลอรัล และเราก็หวังว่าเขาจะให้ความสำคัญกับมุมมองอื่นๆ ที่เขาสามารถทำได้ดีเช่นกันด้วย

Simone Rocha

สิ่งที่เราชื่นชมเกี่ยวกับ Simone Rocha มากๆ คือการที่เธอสร้างโลกจินตนาการของเธอเองในการเล่าเรื่องผ่านคอลเลคชั่นที่ไม่เคยแตกแถวเลย โรแมนติคและโกธิคคือเส้นเลือดดำของ Simone ที่ไม่เคยหายไปตามเทรนด์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่การวนลูปนี้อาจตกม้าตายได้เหมือนกัน แต่เธอปรับสไตล์ใหม่ให้มีส่วนผสมในแบบที่เธออยากให้เป็นได้อย่างลงตัว ใช่เรากำลังพูดถึงไบเกอร์แจ็คเก็ตและเดรสตัวสั้นเผยช่วงเอวด้วยผ้าเชียร์ ความเซ็กซี่แบบ Simone ที่แอบแทรกเข้ามาได้คะแนนเซอร์ไพรส์จากเราไปเลย เพราะเราไม่เคยคิดว่าเสื้อผ้าของ Simone ก็สามารถเซ็กซี่ได้ ใช่มันเซ็กซี่แต่เซ็กซี่ในบริบทของ Simone เท่านั้น

David Koma

เจ้าพ่อสายเซ็กซี่ David Koma หลังจากหยิบซูเปอร์โมเดลมาเป็นแรงบันดาลใจหลายซีซั่น คราวนี้เขาขอขยับไปทางอื่นบ้าง ‘ฟุตบอล’ ใช่คุณฟังไม่ผิดหรอก ถ้าจะมีใครที่จะเปลี่ยนชุดกีฬาฟุตบอลให้เซ็กซี่ปรอทแตกได้ก็ David นี่เหละ เพราะฟุตบอลคือตัวแทนของความเป็นอังกฤษอย่างแท้จริง (คนอังกฤษเรียก Soccer) และเขาอยากหยิบสิ่งนี้มาตีความในแบบของเขาเอง สิ่งที่เซ็กซี่ที่สุดในหัวของเราเกี่ยวกับสปอร์ตคงไม่พ้นสปอร์ตบราและเลิกกิ้ง แต่ David ยกระดับภาพในหัวเราใหม่ทั้งหมด ใครจะไปคิดว่าสปอร์ตจะยั่วได้ขนาดนี้กัน

Raf Simons

Raf Simons กลับมาโชว์คอลเลคชั่นแบรนด์ตัวเองอีกครั้งหลังจากไปช่วยปรับลุคให้ Prada มาหลายซีซั่น ซิกเนเจอร์ของ Raf คือการหยิบเอา Youth Culture หรือกระแสของคนรุ่นใหม่มาตีความในการทำคอลเลคชั่นเสมอ คนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้สนเมนสตรีมแต่ชอบการสวนกระแสนั่นคือคนรุ่นใหม่ในอุดมคติของเขา ซีซั่นนี้ Raf หยิบเซ็กส์มาเล่าในแบบคนคูลเขาเล่ากัน กลิ่นอาย BDSM เบาๆ บนแมตทีเรียลอย่างลาแท็กซ์ หรือจะเป็นหมวกที่ปิดทั้งหน้าเหลือแค่ตาก็พาเราจินตนาการไปต่างๆ นาๆ ได้ ความ Kinky ที่เราเชื่อว่าเขาตั้งใจไม่เอะอะโวยวายเป็นฟีลกระซิบคนข้างๆ ว่าอยากเล่นสนุกด้วยมากกว่า

Christopher Kane

ดีไซเนอร์ที่เปิดเผยว่าใช้ ‘เซ็กส์’ เป็นแรงขับเคลื่อนในการทำคอลเลคชั่นก็ต้อง Christopher Kane นี่เหละ สำหรับใครยังไม่รู้แบรนด์ลูกอย่าง More Joy เพิ่งเปิดตัว Vibrator ไป ไม่ต้องแปลกใจที่คอลเลคชั่นหลักจะชูเซ็กส์เป็นประเด็นสำคัญ ‘Sexual Selection’ ชื่อธีมของคอลเลคชั่น สิ่งที่เราชอบคือการที่เขาเล่นกับความอีโรติกในมุมมองที่ไม่ได้ยั่วเพศเสมอไป เส้นบางๆ ระหว่างอนาจารและงานดีไซน์เขาอยู่ตรงการพอดีแบบไม่เกินไม่ขาด และนั่นคือเสน่ห์ที่แฟนๆ หลงใหลในงานดีไซน์ของเขา หนัง ลาแท็กซ์ โซ่ ซีทรู ครบหมดทุกองค์ประกอบความยั่ว

Supriya Lele

สำหรับใครที่อาจไม่คุ้นชื่อของ Supriya Lele เราแนะนำให้เริ่มจดจำชื่อเธอตอนนี้ อีกหนึ่งดีไซเนอร์ผู้หญิงที่นำเสนอความเซ็กซี่ผ่านมุมมองของผู้หญิง แน่นอนว่าในฐานะผู้หญิงเธอรู้ว่าส่วนไหนในร่างกายที่ผู้หญิงมักมั่นใจและกล้าโชว์ กระโปรงผ่าเอวหรือกางเองเอวต่ำแบบ Y2K กลายเป็นซิกเนเจอร์ของคอลเลคชั่นนี้ โชคดีที่เธอคำนึงถึงผู้หญิงทุกไซส์ดังนั้นสบายใจได้ไม่ว่าคุณจะไซส์ไหนก็สามารถดูเผ็ดมีสไตล์บนชุดของเธอได้

Erdem

แม้แต่ Erdem แบรนด์เสื้อผ้าเฟมินินจ๋ายังต้องขอพาผู้หญิงของเขาเข้าคลับแต่งตัวยั่วในซีซั่นนี้ ล็อคดาวน์ไม่ง่ายเลยสำหรับใครก็ตามโดยเฉพาะกับสายครีเอทีฟที่ต้องการแรงบันดาลใจจากดิน ฟ้าและอากาศรอบนอก เราไม่แปลกใจที่ทำไมดีไซเนอร์เลือกทำชุดปาร์ตี้กันหนักหน่วงเพราะมันเป็นสิงที่เราคิดถึงและหายไปจากชีวิตช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Erdem เปลี่ยนมุมมองผู้หญิงของเขาจากการเดินสวนดอกไม้สู่คลับเก๋ในลอนดอนแทน เราชอบความดิบที่ยังแอบซ่อนความเฟมินีนของเขาอยู่ ให้ฟีล Boss Lady อันตรายแต่ใจดียังไงบอกไม่ถูก 

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม