Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Culture / Dining

จากเสือโคร่ง เสือพูม่า มาเป็นเสือนอนกิน : Organic Grocery Delivery

เมื่อทูนหัวของบ่าว สนับสนุนชาวออร์แกนิก
Culture / Dining

ในวันที่โควิด-19 เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนทั่วโลกสู่นิยามของ ‘New Normal’ และส่งผลต่อการขับเคลื่อนเทคโนโลยีออนไลน์ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว นัชญ์ ประสพสิน ผู้ก่อตั้งเพจ ‘ทูนหัวของบ่าว’ และ Catster ได้เพิ่มบทบาทใหม่จากการเป็นทาสแมวสู่การเป็นผู้สนับสนุนฟาร์มออร์แกนิกเต็มตัว ผ่านการเปิดเพจ ‘เสือนอนกิน: Organic Grocery Delivery’ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรออร์แกนิกที่เขาใหญ่ และส่งเสริมให้คนไทยได้รับประทาน ผัก ผลไม้ และ Daily Products ที่สดใหม่และรสชาติดี ไม่เหมือนใครในแบบ Farm to Table

     จากเพจที่เริ่มต้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรออร์แกนิกในช่วงวิกฤตโควิด-19 คุณนัชญ์ได้ ต่อยอดสู่การเป็นร้านค้าออนไลน์ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของทุกผลิตภัณฑ์ไว้อย่างอบอุ่นละมุนใจ อาทิ ไข่ไก่จาก ‘แม่ไก่อารมณ์ดี’ เลี้ยงอิสระในฟาร์มออร์แกนิก ไม่ขังกรง ไม่ทำให้แม่ไก่เครียด ทั้งยังมีวิตามินอีมากกว่าไข่ไก่ทั่วไปถึง 3 เท่า และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 มากกว่า 2 เท่า อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ขายดีคือ ‘4 เทพขนมปังแดรี่โฮม’ ผลิตจากแป้งสาลีคุณภาพสูง ไม่มี Trans fat นมและเนยได้จาก ‘แม่โคอารมณ์ดี’ ไม่มีการสะสมของไขมัน ปั่นแยกจากน้ำนมโดยตรง ไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี

     “นัชญ์ขายนมออร์แกนิกชื่อ ‘ขาวมิลค์’ เลยติดต่อกับ Daily Home Farm มาตลอด พอช่วงโควิด-19 ทำให้ฟาร์มต้องหยุดให้บริการชั่วคราว แต่ผู้บริหารยังคงจ้างพนักงานกว่า 80 คนเหมือนเดิม ทั้งยังสนับสนุน พนักงานหันมาปลูกผักออร์แกนิก และสนับสนุนเกษตรกรที่ทำฟาร์มออร์แกนิกที่เขาใหญ่และปริมณฑล เพราะปัจจุบันไม่มีตลาดรับซื้อสินค้าเพราะทุกร้านปิดหมด ฟาร์มจึงประสานงานกับนัชญ์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีช่องทางออนไลน์ บวกกับนัชญ์มีความรู้ด้านการทำเพจและการตลาดออนไลน์อยู่แล้ว เลยตัดสินใจเปิดเพจเสือนอนกินขึ้นมาค่ะ”

     เพื่อคงคอนเส็ปต์ ‘Farm to Table’ เน้นความสดใหม่ของผลผลิตจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค คุณนัชญ์ จึงต่อยอดไอเดียไปถึงการสนับสนุนให้มีตัวแทนจำหน่ายทั่วกรุงเทพฯ โดยมีบ้านของเธอที่ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นจุดกระจายสินค้าให้ตัวแทนจำหน่ายไปรับ เพื่อจัดส่งถึงมือลูกค้าและคิดค่าบริการเที่ยวละ 100 บาท ทุกวันเสาร์ไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี เนย โยเกิร์ต ผักสลัด เมล่อน นมก่อนนอน ขนมปังทานตะวัน ดอกคำฝอย ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้ารับประทานผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกสดใหม่ภายในเที่ยงวันเสาร์ และทุกผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคไทยแลนด์ (Organic Thailand) โดยกรมวิชาการเกษตร

     “เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มเกษตรกรค่ะว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคไทย ต้องเข้มงวดด้านการตรวจสอบคุณภาพและแหล่งที่มาของวัตถุดิบอย่างมาก แต่การขายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกมีข้อเสียตรงที่เราเปิดรับพรีออเดอร์ไปแล้ว แต่วีคนั้นผลผลิตไม่ได้มาตรฐานหรือแม่ไก่เจออากาศร้อนแล้วไม่ออกไข่ เราจึงต้องรับความผิดหวังของลูกค้าเหมือนกัน โชคดีที่ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะเข้าใจธรรมชาติของฟาร์มออร์แกนิก ที่ทุกอย่างต้องปล่อยไปเติบโตตามธรรชาติ ซึ่งแตกต่างจากการผลิตแบบอุตสาหกรรม”

     แม้เพจเสือนอนกินฯ จะเปิดตัวได้ไม่นานหากแต่แฟนเพจและคนที่ติดตามคุณนัชญ์มาโดยตลอดต่างก็รู้ดีว่า เธอหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และอาหารคลีนมาหลายปีแล้ว การเปิดเพจ เสือนอนกิน ฯ จึงเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่เธอส่งต่อความสุขและสุขภาพดีให้ผู้รับ พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทย ได้ทำความรู้จักกับวิถีชีวิตของเกษตรกรมากขึ้น

     “สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากที่สุด คือการสนับสนุนเกษตรออร์แกนิกให้มีรายได้ ขณะเดียวกันเราได้ส่งต่อ อาหารที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งนัชญ์ก็คงเปิดเพจนี้ไปเรื่อย ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกของเมืองไทย เพื่อให้คนไทยได้กินของดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย นัชญ์มั่นใจว่า เมื่อคุณได้รับประทานไข่ไก่ นมสด เนย โยเกิร์ต ผัก หรือกุ้งที่ได้จากการเลี้ยงแบบออร์แกนิกแล้ว คุณจะติดใจในรสชาติและรู้สึกว่าเราได้ให้สิ่งดี ๆ กับร่างกายอย่างแท้จริง”

คนรักสุขภาพและอยากสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรออร์แกนิกในเมืองไทย ติดตามได้ที่ FB: เสือนอนกิน : Organic Grocery Delivery

┃ภาพจากเพจ : เสือนอนกิน

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม